จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปปมพระลูกวัด 2 รูป เปิดศึกต่อยกันดุเดือด กลางงานบังสุกุลคนตาย ข้างอุโบสถวัดดัง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ญาติโยม เข้าห้ามกันอุตลุด

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโพธ์ศรีสว่างอารมณ์ ที่เกิดเหตุ สอบถามจากรักษาการเจ้าอาวาส ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ญาติโยมนิมนต์ไปทำพิธีบังสุกุลคนตายอยู่บริเวณข้างอุโบสถ ที่เก็บอัฐิคนตาย ขณะทำพิธีไม่นาน พระ 2 รูป ก็ต่อยกัน อาตมานั่งอยู่หัวแถว ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ว่าทั้ง 2 รูป มีปัญหาเรื่องอะไร ญาติโยมเข้ามาห้ามด้วยความชุลมุน หลังเกิดเหตุ พระเอก ได้ไปทำการลาสิกขา ที่วัดในตัวเมืองไปแล้ว เมื่อเวลา 10.00 น.

จากการสอบถาม พระองอาจ ให้การว่า ขณะญาติโยมนิมนต์ให้ไปทำพิธีบังสุกุล พบว่ามีการจัดเก้าอี้ไว้ให้พระภิกษุสงฆ์ นั่งทำพิธี 2 แถว เมื่ออาตมาไปถึง เก้าอี้แถวหลังมีพระนั่งเต็มแล้ว หลวงพี่รูปหนึ่ง บอกอาตมาให้นั่งแถวหน้า ว่างอยู่ 3 ที่ เมื่ออาตมาไปนั่ง ถูกพระเอก ถามว่า พรรษาเท่าไหร่ บวชได้กี่พรรษาแล้ว จากนั้นก็เปิดฉากต่อย จึงมีการต่อสู้กัน แต่อาตมาสู้แรงพระเอกไม่ไหว นอนอยู่ข้างล่าง ถูกต่อยไม่ยั้ง ก่อนจะมีชาวบ้าน และพระภิกษุสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เข้ามาห้าม

พระลูกวัดที่อยู่ในเหตุการณ์ พาไปดูจุดที่เกิดเหตุ เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากพระเอกจะต่อยคู่กรณีแล้ว ยังใช้เก้าอี้จะฟาดพระองอาจอีกด้วย แต่พระภิกษุสงฆ์ ชาวบ้านแย่งได้ก่อน สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาส ลงโทษพระเอก ที่ก่อเหตุ ให้สึกไปแล้ว