เมื่อเวลา 18 เม.ย. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.เกศกัญญา ขันทวี อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2029/2552 ลงวันที่ 17 ก.ค. 52 ข้อหา “ร่วมกันปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกันใช้ หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชปลอม” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่10 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี

เนื่องจากเมื่อปี 51 ได้มีคนร้ายปลอมแปลงบัตรเครดิตของเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจําประเทศไทยในขณะนั้น ก่อนนำไปตระเวนรูดซื้อน้ำมันจำนวนมาก จนเกิดความเสียหายเป็นเงินกว่า 10 ล้านบาท หลังเกิดเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสจนทราบว่า คนร้ายน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการเป็นขั้นเป็นตอน ตั้งแต่ติดต่อซื้อข้อมูลบัตรเครดิตจากชาวมาเลเซีย ก่อนจะทําสําเนาข้อมูลลงบัตรเครดิตปลอมแล้วแจกจ่ายกันไปใช้ตระเวนซื้อรูดซื้อน้ำมันไปขายต่อให้กับปั๊มน้ำมันเถื่อนอีกต่อหนึ่ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับคนร้าย 7 ราย ติดตามจับกุมได้แล้ว 6 ราย พร้อมยึดของกลางหลายรายการ คงเหลือ น.ส.เกศกัญญา ผู้ต้องหารายนี้ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า ปัจจุบัน น.ส.เกศกัญญา ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ในช่วงเกิดเหตุได้ร่วมนั่งรถยนต์ไปกับผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ เพื่อตระเวนรูดซื้อน้ำมันและสินค้าหลายรายการทั่วประเทศจริง กระทั่งมาทราบว่าถูกออกหมายจับ จึงพยายามหลบหนีเปลี่ยนที่อยู่เรื่อยมาเป็นเวลากว่า 14 ปี จนมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.