เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เดลินิวส์ร่วมกับมติชน จัดกิจกรรมชวนโหวตลุ้นอนาคตโพลเดลินิวส์ × มติชน รอบที่ 2 ซึ่งเปิดให้มีการโหวตวันแรกวันนี้ พบว่าชาวขอนแก่นให้ความสนใจในการร่วมโหวตรอบที่ 2 อย่างมาก หลังจากรอบแรกพลาดโอกาสที่จะร่วมโหวตตามช่วงระยะเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะที่ร้านติมตูน ซึ่งตั้งอยู่ภายในชุมชนสามเหลี่ยม เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่าลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านต่างมีการพูดถึงการร่วมโหวตในรอบที่ 2 วันนี้อย่างมาก เนื่องจากเหลือเพียงไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว

น.ส.ฐิติญาณ จันทนภูผา อายุ 48 ปี เจ้าของร้านติมตูน กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจเลือกพรรคใดหรือผู้สมัครคนใด เพราะขอรอดูนโยบายโค้งสุดท้าย รอดูนโยบายเปรียบเทียบกันหลายๆ พรรคการเมืองว่า ใครให้นโยบายเกี่ยวกับปากท้องประชาชนมากที่สุด อาจจะพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะการทำมาหากินเป็นสิ่งจำเป็นต่อประชาชนอย่างมาก อยากให้ใครที่เข้ามาเป็นรัฐบาล สนใจเรื่องนี้ให้มากที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก

“นโยบายทุกพรรคก็เลิศหรู ขายฝัน เราต้องดูว่านโยบายไหนเป็นจริงได้ เป็นประโยชน์กับประชาชน ไม่โกงกินบ้านกินเมือง ก็เลือกพรรคนั้น แต่จะมีหรือเปล่าไม่รู้”

ขณะที่ นายมังกร มีวุฒิ อายุ 51 ปี พ่อค้าผลไม้ กล่าวว่า ตอนนี้มีพรรคการเมืองในใจ แต่ขอดูนโยบายพรรคอื่นๆ ก่อนว่า จะออกมาแบบไหน อยากให้ใครที่เข้ามาเป็นรัฐบาล สนใจเรื่องความเป็นอยู่ปากท้อง การทำมาหากิน ลดค่าครองชีพที่แพงมากในช่วงนี้