เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เพจ “ปูดำนิวส์” เพจข่าวชื่อดังของ จ.กระบี่ ได้โพสต์ภาพฝูงสุนัขจรจัด ประมาณ 5-6 รวมตัวกันไล่เห่า ไล่กัดนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินเล่นพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง สร้างความหวาดกลัวให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก เนื่องจากชายหาดดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุการณ์สุนัขจรจัดไล่กัดนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายครั้ง

จากการสอบถามแอดมินเพจ ปูดำนิวส์ ซึ่งเป็นเพจข่าวชื่อดัง ให้ข้อมูลว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าของวันนี้ (23 เม.ย.) โดยมีเจ้าของคลิปรายหนึ่งถ่ายภาพไว้ได้ขณะเกิดเหตุ และส่งมาให้กับทางแอดมินเพจช่วยโพสต์เตือนนักท่องเที่ยว

เป็นภาพนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวต่างชาติคู่หนึ่ง กำลังเดินเล่นอยู่บนชายหาด โดยผู้หญิงเดินจูงสุนัขตัวเล็กๆ อยู่ 1 ตัว และเมื่อฝูงสุนัขที่รวมตัวกันตามชายหาดเห็น คาดว่าเป็นสุนัขจรจัด ก็ได้วิ่งกรูกันเข้ามาหานักท่องเที่ยวหญิงที่กำลังจูงสุนัขอยู่ จนนักท่องเที่ยวต้องรีบเอาสุนัขขึ้นอุ้มไว้ และพยายามไล่และเดินหนี แต่ฝูงสุนัขดังกล่าวไม่ยอมลดละ พยายามไล่เห่า ไล่กัด แต่สุดท้ายนักท่องเที่ยวก็ปลอดภัย

สำหรับสุนัขฝูงนี้ดุร้ายมาก เคยกัดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บไปหลายคนแล้ว พร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจัดการ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้โชคดีที่นักท่องเที่ยวหนีทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ อบต.อ่าวนาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามจับสุนัขจรจัดฝูงนี้เพื่อเอาไปปล่อย ทีอื่น แต่ไม่สามารถจับได้หมด เนื่องจากสุนัขจะหนีขึ้นไปอยู่ตามเขาอ่าวนาง และเมื่อเจ้าหน้าที่หยุดจับ ฝูงสุนัขจรจัดก็จะลงมาหากินตามชายหาดอีก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่นักท่องเที่ยว และหลายครั้งที่นักท่องเที่ยวถูกสุนัขกัด.