เมื่อวันที่ 24 เม.ย.พ.ต.ต.สมพร อรรคบุตร สารวัตร (สอบสวน) สภ.สำโรง อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกู้ภัยสว่างบูชาธรรม และกู้ชีพ อบจ.1669 ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะพลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณบ้านน้ำเกลี้ยง ต.หนองไฮ อ.สำโรง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมาสด้า สีเงิน หมายเลขทะเบียน ผก 7646 อุบลราชธานี สภาพรถพังยับเยิน ล้อชี้ฟ้า ยางล้อหลัง 2 ข้าง หลุดออกมาจากตัวรถ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย เป็นชายซึ่งเป็นคนขับรถ 1 ราย อายุประมาณ 45 ปี สภาพศพถูกรถทับร่าง อีก 2 ราย เป็นชายอายุประมาณ 15-16 ปี ศพกระเด็นห่างจากตัวรถประมาณ 50 เมตร สภาพศพศีรษะถูกกระแทกรุนแรงคอหัก แขนหัก นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอายุประมาณ 15-17 ปี เป็นหญิงทั้ง 8 ราย ติดอยู่ภายในตัวรถ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมาจากตัวรถ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสำโรง และถูกส่งต่อไปโรงพยาบาลวารินชำราบ 4 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ปกครองที่เป็นคนขับรถ ลูกอยากกินหมูกระทะจึงให้พาไปกินหมูกระทะ และได้ชวนเพื่อนๆ นักเรียนชั้น  ม.1 ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนสำโรงวิทยาคมมากินด้วยกัน โดยออกจากบ้านดงใหญ่ ต.หนองไฮ อ.สำโรง ชวนกันไปนั่งกินหมูกระทะที่ร้านส้มโอ อ.สำโรง หลังกินเสร็จ มีนักเรียนหญิงนั่งภายในรถ รวมคนขับ 9 คน ส่วนนักเรียนชาย 2 คน นั่งอยู่ท้ายกระบะ คาดว่าน่าจะเกิดจากถนนลื่น และถนนมีสภาพเป็นแอ่งน้ำ และเป็นทางโค้ง ทำให้รถเสียหลักแฉลบลงข้างทางแล้วพลิกคว่ำ ก่อนที่คนขับกระเด็นออกมาถูกรถทับร่าง ส่วนนักเรียนชาย 2 คน ที่นั่งมาท้ายกระบะกระเด็นตกจากรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องหน้ารถและกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว เพื่อสรุปสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งพิสูจน์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป