เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เกิดเหตุสะเทือนใจพ่อแม่และผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ เมื่อเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ปีนออกมาจากหน้าต่างชั้น 2 บ้านทาวน์เฮาส์ ที่สูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร เดินไปมาเพื่อพยายามปีนลงมา ก่อนจะพลาดตกลงพื้น โชคดีมีเพื่อนบ้านรับตัวเด็กคนดังกล่าวไว้ได้ทัน โดยเด็กไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีเพียงความตกใจและเท้ามีรอยพุพอง เนื่องจากความร้อนที่หลังคา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (23 เม.ย.)

ล่าสุดทีมข่าวได้ลงพื้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบกับ นางปิยะนุช สุภัสสร อายุ 34 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ พลเมืองดีที่ช่วยชีวิตหนูน้อย นำสื่อมวลชนชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมเปิดใจว่า ขณะนั้นตนเองกำลังจะออกไปส่งพัสดุ ได้ยินเสียงเหมือนแมวร้อง แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งตัวเองมาหยิบกล่องพัสดุ ก็ยังได้ยินเสียงร้องอยู่ จึงหันไปมองดูก็พบว่าเป็นเด็กน้อยกำลังจะหล่นลงมา ตนตั้งสติตะโกนเรียกให้คนแถวนั้นมาช่วยให้เอาเด็กลงหน่อย แล้วมารอรับเด็กอยู่บริเวณด้านล่าง แต่ก็ยังไม่มีใครมาช่วย ตนเลยวิ่งไปรอรับเด็กที่กำลังตกมาจากด้านบน หลังจากที่เด็กตกลงมาแล้ว ก็ไม่เป็นอะไรมาก มีแค่รอยพกช้ำบริเวณแขนและเท้า

หลังจากนั้นตนก็ได้พาเด็กไปส่งที่บ้าน พบว่าแม่เขากำลังหาตัวน้องอยู่เหมือนกัน ทางแม่เด็กก็ไม่ทราบว่าลูกตนเองได้หายไปไหน คาดว่าเด็กน้อยน่าจะปีนออกมาจากบริเวณหน้าต่างที่ไม่มีมุ้งลวดกั้นไว้ และทำให้เด็กปีนออกมา ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือน้องได้อย่างปลอดภัย ในช่วงนั้นวินาทีนั้น ตนคิดว่าจะทำยังไงถึงจะรับน้องได้อย่างปลอดภัยและจะรับด้วยวิธีไหน เพราะบริเวณด้านล่างนั้นเป็นปูนซีเมนต์หมดเลย หลังจากที่รับน้องได้แล้ว ตนก็มือไม้สั่นไปหมด จึงส่งให้คนอื่นอุ้มน้องต่อ เพราะรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก แต่ก็ดีใจที่สามารถช่วยน้องได้อย่างปลอดภัย

ด้านแม่เด็ก เปิดเผยว่า อยากฝากถึงผู้ปกครองเด็กเล็กให้เคสตัวเองเป็นอุทาหรณ์ ช่วงเด็กเล็กกำลังซนนั้น อยากให้ผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด และอย่าให้คลาดสายตา ดูอย่างเคสนี้เป็นตัวอย่าง พลาดเพียงนิดเดียวอาจจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต และขอขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ด้วย