เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่อาคารยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง (สะพานหิน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัย นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธาน ส.ส.พรรค พท. นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต ประกอบด้วย นายวัชรพงษ์ อนันตกูล ผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต เขต 1 เบอร์ 7 นายอาวุธ หนูเชต ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 เบอร์ 1 และนายสรธรรม จินดา ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 เบอร์ 6 โดยมีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนมาลงพื้นที่ภาคใต้ โรงยิมแห่งนี้เล็กไปถนัดตา เพราะพี่น้องมากันมาก หัวใจทีมพรรค พท. พองโตด้วยความปลื้มปีติ ส่วนตัวมีความผูกพันกับพี่น้องชาวภูเก็ตมายาวนานตั้งแต่อยู่ในภาคธุรกิจ เมื่อฤดูการเลือกตั้งมาถึงพรรค พท. มาเต็มทีม เชื่อว่าภาคใต้เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญอีกจุดของเพื่อไทย พรรค พท. ไม่เคยปักธงภาคใต้ได้เลย ถึงมีก็มีน้อยมาก อย่างไรเสียเราเต็มใจ พร้อมใจมพูดคุยกับพี่น้องชาวภูเก็ต ไม่ว่าจะ 5 พันคน 500 คนหรือ 50 คน

เรามุ่งมั่นจะขายนโยบายที่เป็นประโยชน์กับชาวภูเก็ต ตนไม่รู้ว่าพี่น้องรู้หรือไม่ว่าชาวภูเก็ตส่งภาษี เป็นแหล่งทำรายได้ให้ประเทศหลายแสนล้านบาท พวกท่านเป็นกลจักรสำคัญในการสร้างได้ให้กับประเทศ แต่ความเจริญเติบโตของภูเก็ตยังไม่มากเท่าที่กับส่งเงินให้กับภาครัฐ ตนยังเห็นช่องว่างที่จะทำให้เจริญ ทั้งสนามบินที่สามารถขยายรองรับนักท่องเที่ยวหลายล้านคน ถนนหนทางยังคับแคบ การจราจรยังติดขัด เดินทางไปไหนมาไหนใช้เวลาพอสมควร ตนเข้าใจความลำบากของพี่น้อง

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า การเจาะภูเขามายังหาดป่าตองเพื่อลดอุบัติเหตุ การสร้างรถไฟฟ้าเพื่อพัฒนาความเจริญถือเป็นเรื่องใหญ่ หากพรรคพท.ได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ตนจะทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่พระอาทิตย์ไม่ตกดิน จะเปิดสถานท่องเที่ยวให้เปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตนไปเที่ยวภูเขา ทะเล ไม่มีที่ไหนสู้ภูเก็ตได้ เราต้องการให้เกาะภูเก็ตเป็นจุดมุ่งหมายระดับโลก เหมือนกับโมร็อกโค และเกาะมิโครนอส ประเทศกรีซ

แต่วันนี้มาขอร้องวิงวอนขอเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต พรรค พท. ตนเข้าใจที่พี่น้องมีความผูกพันกับพรรคที่ให้ความช่วยเหลือดูแลพี่น้องมาอย่างยาวนาน เรามีความรัก ความกตัญญู ทดแทนบุญคุณคนที่ช่วยเหลือเรามา ตนดีใจที่พวกท่านมีความกตัญญู วันนี้พรรค พท. ขอแบ่งปันความรักสักเล็กน้อยให้ผู้สมัครของเราทั้ง 3 คน เพื่อทำให้ภูเก็ตโตตามศักยภาพ อนาคตเป็นรื่องสำคัญ คงไม่เป็นการโม้โออวดเกินไปว่าพรรค พท. ได้รับการคาดหวัง ถือเรือธงพาประเทศไปสู่ความรุ่งเรือง

“ผมไม่แน่ใจว่าจะได้ ส.ส.ที่ภูเก็ตหรือเปล่า แต่เป็นความตั้งใจที่มาขอโอกาสให้พรรค พท.มีโอกาสรับใช้พี่น้อง ผลเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. จะออกมาอย่างไร พรรค พท.น้อมรับ ถ้าจะไม่ได้ ส.ส. จะได้คะแนนแค่ไหน เลือกตั้งครั้งต่อไปเราก็จะมาขอความรัก มาวิงวอน มาเสนอนโยบสยเพื่อขอแบ่งปันความรัก ขอโอกาสถ้าพี่น้องเห็นว่าพรรคพท.จะนำภูเก็ตไปจุดที่ควรจะเป็น ขอโอกาสให้พรรค พท. ติดอาวุธให้ภูเก็ตเดินไปข้างหน้า นำความสุขมาให้พี่น้องชาวภูเก็ต” นายเศรษฐา กล่าว

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. ปราศรัยผ่านระบบซูมเป็นภาษาใต้ว่า “สวัสดีค่ะ พี่น้องชาวใต้ หว่าพรือ” คิดถึงทุกคนนะคะ วันนี้ไปเองไม่ได้ วันนี้ฝากทีมพรรค พท. ไปหาและสวัสดีพี่น้องใกล้ๆ วันนี้ดีใจมากที่อย่างน้อยๆ เคยไปภาคใต้มาแล้ว 2 ครั้ง แม้ครั้งนี้จะผ่านซูมแต่ดีใจที่ได้เจอกัน ต้องขอบคุณเทคโนโลยีจริงๆ วันนี้เห็นตั้งแต่ทีมงานส่งรูปมา ดีใจที่พี่น้องมากันเยอะ วันนี้เรามารวมตัวกันเพื่อตอกย้ำให้พี่น้องทราบว่าแม้เราจะไม่มี ส.ส.ในทุกจังหวัดภาคใต้ หรือบางครั้งเราเคยได้ ส.ส.มาหนึ่งคน แต่เราก็มีความตั้งใจมากๆ ที่จะพัฒนาภูเก็ตและภาคใต้ทั้งหมด รวมถึงภาพรวมให้ดีขึ้น จึงมาขอพี่น้องว่าให้ไว้ใจพรรค พท. สักครั้ง เพื่อที่เรามี ส.ส.ของเราเอง เราจะทำงานได้ดีขึ้นอีกมาก และเราจะสามารถผลักเันนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะของภาคใต้ให้สำเร็จและดูแลพี่น้องไปอีก 4 ปีเต็มๆ

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่าในเทอมหน้าหากเราได้เป็นรัฐบาล จึงอยากขอพี่น้องว่าอีก 3 เขต ที่ภูเก็ตสำคัญมากๆ เพราะภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ขับเคลื่อนในด้านเศรษฐกิจให้ประเทศ ซึ่งพี่น้องชาวภูเก็ตทราบดีอยู่แล้วว่าเสียภาษีกันอย่างมากมาย แต่หากพรรค พท.มาเมื่อไหร่ เราจะให้ทุกบาททุกสตางค์ที่พี่น้องเสีย ให้มากที่สุดนำประโยชน์กลับมาให้พี่น้องชาวภูเก็ตมากที่สุด จังหวัดนี้ที่นำเงินเข้ามาให้ประเทศอย่างมาก แต่มีหลายอย่าง หลายกฎ หลายข้อจำกัดที่ทำให้พี่น้องไม่สามารถหากินได้และทำเงิน ให้ได้รายได้มากกว่านี้ แต่พรรค พท. ทราบปัญหาดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนามบินที่ควรได้มากขึ้น ทำให้คนต่างชาติเข้ามาได้มากขึ้น ซึ่งเราเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว แต่เราก็ต้องมีบริการต่างๆ ที่ดีและพร้อมเพื่อให้ชาวต่างชาติมาถึงแล้วมั่นใจแล้วอยากมาอีก ไม่ใช่มาแล้วหายไป และเราทราบว่าหลังโควิดมา รายได้ยังไม่ฟื้นกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งเรามีมาตรการหลายข้อที่จะเร่งรัดให้พี่น้องกลับมาและการท่องเที่ยวต้องกลับมามีรายได้เพิ่มขึ้นภายใน 4 ปี ตนขอฝากผู้สมัครทั้ง 3 เขตให้เข้ามาดูแลพี่น้องอย่างใกล้ชิด

“ขอทั้งคนและพรรค เพราะครั้งที่แล้วเราได้คะแนนเสียงข้างมากก็จริง แต่ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ เพราะมีเสียงของ ส.ว. แต่เราเริ่มจากศูนย์ เราต้องการแรงสนับสนุนจากพี่น้องเท่านั้น เราไม่ได้มีแรงสนับสนุนอื่น ฉะนั้น จึงขอพี่น้องอย่าแบ่งใจ เลือกทั้งคนและพรรค วันนี้แม้จะเจอกันผ่านซูม แต่มีโอกาสเมื่อไหร่จะไปอีกแน่นอน ฝากพี่น้องดูแลตัวเอง เพระอากาศไม่ดี วันที่ 14 พ.ค. ขอให้พี่น้องกาเบอร์ 29 และจำเบอร์ ส.ส.เขต ฝาก พท.ไว้ในอ้อมใจด้วย” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ส่วน นายวรวัจน์ ปราศัยตอนหนึ่งว่า ภูเก็ต เป็นประตูดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทย และเป็นจังหวัดที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลกจังหวัดหนึ่ง แต่ถูกปล่อยปละละเลยจนประชาชนกลับมีหนี้สินกันเยอะมาก และอยากให้พรรค พท. แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ย่ำแย่และถูกสะสมมาอย่างยาวนาน ดังนั้นพรรค พท.ได้วางแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ใครมีบัตรประชาชนและอายุเกิน 16 ปี ก็จะมีเงินดิจิทัลให้คนละ 10,000 บาท ครอบครัวไหนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท ก็จะเพิ่มให้มีรายได้เป็น 20,000 บาท สำคัญที่สุดคือปัญหาที่ประชาชนในภูเก็ต ยังไม่มีที่ดินทำกินและต้องการมีที่ดินเพื่ออยู่อาศัย หรือทำมาหากิน พรรค พท. มีนโยบายจะให้ ส.ส.ของพรรคเข้าไปแก้ไข นำเอาที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์มาจัดทำเป็นโฉนดที่ดินให้กับประชาชนถึง 50 ล้านไร่

“ทางโน้นเขามี ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งอยู่ถึง 250 คน ซึ่งพรรคการเมืองซีกรัฐบาล เช่น พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อาจจะรวมตัวให้มีเสียงเกินกว่า 126 เสียง แล้วเอาไปรวมกับ ส.ว.อีก 250 เสียง เขาอาจจะทำให้คุณลุงคนนั้นกลับมาอีก ผมจึงขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนช่วยกันออกไปช่วยพรรค พท. รณรงค์หาเสียงเพื่อให้พรรค พท. ชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ให้ได้” นายวรวัจน์ กล่าว.