จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดี ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลอีก 10 ราย ที่มีลักษณะเดียวกัน ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อในคดี พาสามีของนางจันทรรัตน์ ผู้เสียชีวิตในบ้านพัก พื้นที่อำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี มาพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

โดยสามีของนางจันทรรัตน์ บอกว่า ภรรยาและแอมรู้จักกันผ่านกลุ่มเพื่อนที่อยู่ในทีมประกันชีวิต ที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่ปี 2565 ก่อนจะร่วมกันทำธุรกิจปล่อยเงินกู้ ซึ่งในวันเกิดเหตุ คือ วันที่ 15 ส.ค. 2565 เวลา 09.00 น. แอมได้นัดภรรยาไปเจอที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยได้บอกกับเพื่อนบ้านเอาไว้ว่า “จะไปหาเพื่อนชาวจังหวัดราชบุรี” แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าจะออกไปทำอะไร

กระทั่งเพื่อนบ้านเห็นภรรยากลับมาที่บ้านในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. ซึ่งเพื่อนบ้านได้พูดคุยกับภรรยาอีกครั้ง ก่อนที่ภรรยาจะบอกว่า รู้สึกอาการไม่ค่อยดี ขอเข้าไปพักในบ้านก่อน

ต่อมาช่วง 12.00 น. ตัวเองได้กลับมาจากทำงาน เพื่อมากินข้าวเที่ยงที่บ้าน เนื่องจากว่าที่พักและโรงงานไม่ไกลกัน แต่ปรากฏว่า เมื่อมาถึง กลับพบภรรยานอนคว่ำหน้า และสภาพตัวเขียวช้ำเลือด มีเลือดและน้ำลายไหลออกจากปาก ตัวเองจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 และในขณะเดียวกันเจ้าหน้ากู้ภัยที่มาถึง ก็พยายามช่วยปั๊มหัวใจ และพาไปส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่ทัน สุดท้ายภรรยาเสียชีวิต

โดยสาเหตุที่ตัวเองไม่ได้ติดใจตั้งแต่แรก เนื่องจากคิดว่า การเสียชีวิตของภรรยามาจากเรื่องสุขภาพ เพราะก่อนหน้านี้ภรรยาบ่นปวดหัว 2 วันแล้ว รวมถึงแพทย์ลงความเห็นว่าการเสียชีวิตเกิดจาก “หัวใจล้มเหลว” เลยตัดสินใจไม่ได้ผ่าชันสูตรในช่วงเวลานั้น แต่พอมาเห็นข่าว ก็ยอมรับว่า ไม่คิดว่าภรรยาจะกลายเป็นเหยื่อของแอม ที่มีจิตใจโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ และพอนึกย้อนตัวภรรยาเอง ก็ไม่มีโรคประจำตัวมาก่อน

ส่วนความสัมพันธ์และความเชื่อมโยงเรื่องการเงินกับแอม พบว่า ภรรยาเคยลงทุนให้แอมลงทุนปล่อยเงินกู้ให้จำนวน 70,000 บาท โดยตัวเองก็ทราบเรื่องนี้ เพราะเป็นคนไปเบิกจากธนาคารด้วยตัวเอง และเงินจำนวนนี้ก็กำลังจะได้รับเงินปันผลจากแอม ในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งภรรยาเสียชีวิตก่อนรับเงินไม่กี่วัน

นอกจากนี้ยังมีเงินลงทุนขายของในติ๊กต็อกร่วมกันกับแอมอีก 26,800 บาท แต่เงินส่วนนี้โอนไปให้บุคคลหนึ่งที่ตัวเองไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่สุดท้ายหลังจากนั้นเพียง 3 วัน ภรรยาก็เสียชีวิต ส่วนสิ่งที่น่าสงสัยอีกอย่าง คือ แอมไม่ได้มาร่วมงานศพภรรยา แต่เคยติดต่อภายหลังจากนั้นที่ปั๊มแห่งหนึ่ง โดยแอม บอกว่า “ภรรยาไม่ได้โอนเงินจำนวน 70,000 บาทให้เลย” ส่วนก่อนหน้าที่ภรรยาจะออกไปหาแอมแล้วเสียชีวิต เห็นหลักฐานเป็นสายที่โทรฯ เข้า-ออก โดยแอมเป็นคนนัดให้ภรรยาออกไปเจอ