เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ วางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปี ว่า สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.5 บก.ป. เร่งติดต่อนางกานติมา แพสอาด หรือ ปลา อายุ 36 ปี เหยื่อผู้รอดชีวิต น.ส.นิภาวรรณ ขันวงษ์ หรือ ส้ม อายุ 35 ปี พี่สาวของ น.ส.ศิริพร ผู้ตาย และนายรพี ชำนาญเรือ แกนนำประชาชนเพื่อประชาชน ผู้ที่พาครอบครัวผู้ตายมาแจ้งความ รีบเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ในฐานะพยาน เพื่อซักถามเกี่ยวกับพฤติกรรมแวดล้อม

‘บิ๊กโจ๊ก’ เรียก ‘พ.ต.ท.’ อดีตสามีแอม-พี่สาว ให้ปากคำวันนี้-ส่งแคปซูลเปล่าพิสูจน์ปริศนา

นอกจากนี้ ยังให้สอบปากคำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสารพิษและสารเคมี เพื่อซักถามรายละเอียดเกี่ยวกับความอันตรายของสารไซยาไนด์ โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับจำนวนปริมาณของสารไซยาไนด์ ที่จะส่งผลให้เกิดอันตรายกับร่างกายจนถึงชีวิต เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีควบคู่กับผลตรวจสารพิษ ที่พบในร่างกายของผู้ตาย ซึ่งจะทำให้สำนวนคดีแน่นหนา สามารถมัดตัวผู้กระทำผิดได้

“มั่นใจว่าคดีนี้เรามีพยานหลักฐานแน่นหนามากพอที่จะเอาผิด นางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาได้ และ ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนก็เตรียมที่จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ในลักษณะของอนุข้อกล่าวหา จากเดิมที่เป็น ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง เพิ่มเป็น ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ เอาสารพิษให้ผู้อื่นบริโภค และลักทรัพย์ ซึ่งหลายข้อหามีโทษหนักถึงประหารชีวิต” รอง ผบก.ป. กล่าว