จากกรณี นางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี เท้าแชร์ใน จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ได้กระทำความผิด นำสารเคมีไซยาไนด์มาใช้วางยาจนปรากฏผู้เสียชีวิต และผู้ที่คาดว่าเสียชีวิตจากไซยาไนด์กว่า 13 ราย เนื่องด้วยหวังเอาทรัพย์สินและฆ่าล้างหนี้จากการทำวงแชร์ รวมถึงขณะนี้ เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรกของพนักงานสอบสวน ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง และยังตั้งครรภ์ 4 เดือน อยู่ด้วยนั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 เม.ย. มีรายงานว่า วานนี้ (28 เม.ย.) พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ส่งเรื่องและหลักฐานขอความอนุเคราะห์ให้ห้องปฏิบัติการของ รองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสารตัวยาไซยาไนด์ ในวัตถุพยานคดี นางสรารัตน์ หรือแอม ตรวจวิเคราะห์วัตถุพยานที่เก็บจากรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กต 9532 นครปฐม ของนางสรารัตน์ หรือ แอม จำนวน 12 รายการ ตรวจเก็บหลักฐานเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 66 น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย ผู้เสียชีวิต ขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กน 2340 กาญจนบุรี จากบ้านพักอาศัยไปจอดรถที่บริเวณบ้านพักของแอม อ.เมืองกาญจนบุรี และเปลี่ยนไปนั่งรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กต 9532 นครปฐม มีผู้ต้องหาเป็นเจ้าของรถและเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าว โดยขับจาก จ.กาญจนบุรี ระหว่างทางได้แวะปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่าไม้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี หลังจากนั้น ขับขี่รถต่อไปยังบริเวณที่เกิดเหตุริมแม่น้ำศาลาประชาคม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้เสียชีวิตได้ลงไปปล่อยปลา ระหว่างที่ผู้เสียชีวติลงไปปล่อยปลานั้น มีอาการหมดสติหรือเป็นลม และเสียชีวิตในวันเดียวกัน จึงได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งไว้ตรวจสอบวัตถุพยาน 12 ชิ้น ที่ใช้สำลีชุบเอทานอลเช็ดรถตามจุดต่างๆ อย่างละ 1 ถุง รวม 12 ถุง ประกอบด้วยตรวจเช็ดที่ประตูหน้าซ้ายรถ (ด้านใน) ที่เบาะหน้าด้านซ้าย ที่คอนโซลหน้ารถด้านซ้าย ที่พนักพิงด้านหน้ารถ ที่บานประตูหน้าขวา (ด้านใน) ที่เบาะหน้าด้านขวา ที่พักเท้าหน้าขวา ที่เบาะหลังที่ช่องเก็บของหลัง ที่พักเท้าหน้าซ้าย และที่พักเท้าหลัง เพื่อให้ตรวจหาสารพิษ หรือยาพิษ หรือสารเคมีที่เชื่อมโยงกับไซยาไนด์ หรือสารพิษอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอย่างละเอียด เพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ได้ส่งหลักฐานตู้เย็น ตรวจหาสารพิษ หรือยาพิษ หรือสารเคมีที่เชื่อมโยงกับไซยาไนด์ หรือสารพิษอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย โดยตู้เย็นดังกล่าว ตั้งอยู่ในห้องนอนของ น.ส.ผุสดี สามบุญมี อายุ 39 ปี หรือครูอ๊อด อดีตข้าราชการครู ที่เสียชีวิตอย่างเงื่อนงำ คาดถูกแอมวางยา เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ในบ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ต.บำลูกบัว อ.ดอนตูม จ.นครปฐม สภาพศพชักเกร็ง มือจิก น้ำลายฟูมปากและจมูก พ่อดูแล้วว่าอาการคล้ายกับคนโดนวางยา อีกด้วย

ทั้งนี้ตู้เย็นเครื่องดังกล่าว พ่อแม่ของครูอ๊อด ยืนยันไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยว ตั้งแต่วันที่ครูอ๊อดเสียชีวิตวันที่ 20 พ.ย. 65 จนถึงปัจจุบัน จึงได้ส่งมาตรวจสอบที่ห้องแล็บ