เมื่อวันที่ 1 พ.ค. จากกรณี นางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์ ได้กระทำความผิดนำสารเคมีไซยาไนด์มาใช้วางยาจนปรากฏมีผู้เสียชีวิต และผู้ที่คาดว่าเสียชีวิตจากไซยาไนด์ดังกล่าวกว่า 13 ราย เนื่องด้วยหวังเอาทรัพย์สินและฆ่าล้างหนี้จากการทำวงแชร์ รวมถึงขณะนี้เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรกของพนักงานสอบสวนภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ล่าสุด ที่สโมสรตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าอาคารได้มีรถตู้ตำรวจของ ภ.จว.กำแพงเพชร เคลื่อนตัวเข้ามาก่อนเจ้าหน้าที่เปิดประตูพบเป็น นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ น.ส.มณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย อายุ 37 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 7 ปีที่แล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาพร้อมกับญาติอีก 2 ราย เพื่อเข้าให้การในฐานะพยานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนางลัดดาว่า วันนี้จะมีการให้ปากคำอย่างไรบ้าง, รู้สึกเบาใจขึ้นหรือไม่ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบแล้ว, อยากให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่

ซึ่ง นางลัดดา ได้ตอบผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า ค่ะ รวมถึงยังพยักหน้าตอบรับนักข่าวในคำถามที่ว่า ขณะนี้เชื่อแล้วหรือไม่ว่าลูกสาวถูกทำให้เสียชีวิต โดยนางลัดดาตอบว่า เชื่อค่ะ เมื่อถามต่อว่า ใครเป็นผู้กระทำให้ลูกสาวเสียชีวิตนั้น นางลัดดา ระบุว่า ไม่เห็นว่าเขาทำ แต่มั่นใจว่าเป็นแอม โดยทั้งแอมและทรายมีความสนิทกัน จากนั้นเมื่อถามต่อว่า อยากให้ผู้กระทำผิดได้รับโทษประหารชีวิตใช่หรือไม่ นางลัดดา ระบุสั้นๆ ว่า อยากให้ประหารค่ะ จากนั้นได้เดินเข้าไปยังห้องพนักงานสอบสวนเพื่อรอคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนของ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศูนย์ฝึกอบรม กอง บช.น. ดำเนินการสอบปากคำ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับประเด็นที่เจ้าหน้าที่จะใช้สอบถามนางลัดดานั้น จะเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ ความเชื่อมโยงระหว่างทรายและแอม เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการสืบสวนขยายผลต่อไป นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.) มีรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเรียกประชุมทีมคลี่คลายคดี แอม สรารัตน์ เพื่อสรุปคดีทั้งหมดอีกครั้ง หลังจากที่มีการมอบหมายงานให้สถานีตำรวจแต่ละพื้นที่ดำเนินการ พร้อมกับรับเรื่องราวร้องทุกข์เพิ่มเติมว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วยหรือไม่.