ยังเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่โซเชียลเฝ้ารอคอยและส่งกำลังใจให้ไม่น้อยเลย รวมถึงพากันส่งความห่วงใยให้กันล้นหลามทีเดียว หลังจากที่คุณแม่ท่านหนึ่งได้ออกมาเล่าอุทาหรณ์การเลี้ยงลูกชาย ที่จากครอบครัวกำลังมีความสุข แต่จู่ๆ กลับต้องมาเผชิญปัญหาที่โศกเศร้าทำเอาคิดหนักและเครียดมาก

ซึ่งเธอได้เล่าปัญหาที่เจอนั้นคือ “เมื่อวันที่ 19 เดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นวันที่คนเป็นแม่ใจสลาย เพราะอยู่ๆ พี่ภูผาก็ตาบอดเฉียบพลัน ทั้งชีวิตของเขามองเห็นมาทั้งชีวิต อยู่ๆ มาตาบอดมองไม่เห็น โลกที่สดใสกลับกลายเป็นมืดหม่นไปหมด” โดยในคลิปคุณแม่ถามลูกว่า กี่นิ้ว พร้อมชูนิ้วมือขึ้นมาตรงใบหน้าของน้อง แต่ลูกชายกลับส่ายหน้า แม่ก็ได้พูดขึ้นอีกครั้งว่า สู้ๆ เดี๋ยวก็กลับมามองเห็นแล้วนะ พร้อมถามน้องต่อมา เอาดวงตาแม่ไหม น้องภูผาก็ตอบว่า ไม่เอา แม่เอาดวงตาดีๆ แม่เก็บไว้เถอะ ซึ่งต่อมาทำเอาแม่เสียงสั่นและพูดตอบกลับลูกทันที่ว่า ดวงตาดีๆ แม่ก็จะมอบให้หนู หนูไม่อยากมองเห็นเหรอ น้องภูผาตอบว่า ไม่เอา

ต่อมาคุณแม่ก็ได้อัปเดตอาการของน้องภูผาอีกครั้ง โดยรอบนี้ได้พาน้องไปโรงพยาบาล ซึ่งเปิดเผยว่า “น้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นี่คือการเข้าทำ MRI เข้าอุโมงค์เพื่อตรวจหาก้อนเนื้องอกในสมองและตรวจดูเส้นประสาท หาสาเหตุว่าทำไมน้องจึงมองไม่เห็นเฉียบพลันขนาดนี้ น้องโดนวางยาสลบไป 8 โด๊ส แต่น้องต้านยามาก ไม่ยอมหลับเลย น้องกลัวไปหมด อาจเป็นเพราะน้องมองไม่เห็นด้วยแหละ น้องถึงต้านยาทุกอย่าง สรุปคือ เข้าทำ MRI ไม่ได้ เพราะน้องไม่ยอมหลับเลย” นอกจากนี้ คุณแม่เล่าต่อว่า หลังหลับจากการทำ MRI อาการหลังโดนยาสลบ น้องมีอาการเบลอยาสลบ อารมณ์รุนแรงมาก น้องทำร้ายแม่ ผลักแม่จนหัวไปฟาดกับขอบประตู ทั้งกัด ต่อย ปกติน้องจะไม่ค่อยทำร้ายแม่นะคะ

อย่างไรก็ตาม แม่ได้เผยต่ออีกว่า โรคที่น้องต้องต่อสู้นั้นคือ ความดันในสมองสูงเฉียบพลัน ทำให้ตาบอด และเป็นโรคหนึ่งในแสนคนที่จะเป็นเท่านั้น ทั้งนี้ เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำชาวเน็ตต่างหลั่งไหลเข้าไปคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้น้องภูผา พร้อมขอให้คุณแม่อัปเดตอาการน้องเรื่อยๆ อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @nnnow.1996