เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่มูลนิธิส่งเสริมแห่งอุดรธานี เพื่อไปพูดคุยกับอาสากู้ภัยที่เข้าเวรประจำวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่นายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือแด้ อายุ 36 ปี สามีของนางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม เสียชีวิตปริศนาในห้องเช่าพื้นที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยวันนี้เป็นเวรวันหยุดของมูลนิธิฯ ไม่มีการทำงานอยู่ภายใน มีเพียงเจ้าหน้าที่ 2 นาย เข้าเวรฉุกเฉินเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวได้นำภาพถ่ายในวันเกิดเหตุ 1 รูป ให้อาสากู้ภัยดู พร้อมกับระบุว่า รูปอาสากู้ภัย 1 คน ในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดอยู่ที่ จ.ชลบุรี เป็นชาว จ.อุดรธานี เวลากลับมาบ้านที่ จ.อุดรธานี มักจะมาช่วยเข้าเวรกู้ภัยแต่ไม่รู้จักชื่อ ไม่ได้สนิทกัน ส่วนผู้ชายอีกคน เป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี และผู้หญิงอีก 2 คน ในภาพ เป็นเพื่อนของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือแอม ภรรยาของนายแด้ ขณะนั้น แอมอยู่นอกห้อง

นายพจน์ปรีชา สารสิทธิ์ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 12 มี.ค. พวกตนได้รับแจ้งจากทาง อ.หนองหาน ว่ามีคนหมดสติ ประมาณ 14.00 น. จึงไปตรวจสอบพบว่า มีคนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าในพื้นที่ ต.สามพร้าว ซึ่งเราก็ไม่นึกว่าจะเป็นรายเดียวกันกับที่ได้รับแจ้งในพื้นที่ อ.หนองหาน ทีมงานจึงรีบออกไปตรวจสอบ ไปด้วยกัน 3 คน มีตนเอง และพี่อาสาอีก 1 คน และพี่ตำรวจที่มาช่วยงานวันนั้น

เปิดใจสามีเหยื่อ “แอม ไซยาไนด์”ลั่นอยากให้ได้รับโทษสูงสุด

“พอเข้าไปถึงที่เกิดเหตุ ภายในห้องพบศพนายแด้ นอนอยู่บนฟูกกลางห้อง สวมกางเกงชั้นในสีฟ้าตัวเดียว ในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่มีร่องการถูกทำร้าย มีข้าวของเครื่องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ตามปกติ แต่ไม่ได้เปิดแอร์ ตอนแรก แอม นั่งร้องไห้อยู่หน้าห้อง ไม่ได้พูดอะไร ตามร่างกายของแด้ไม่ได้ใส่เครื่องประดับ ส่วนแอมก็เห็นใส่สร้อยทองที่คอ คิดว่าคงเป็นของเขาเอง แต่สร้อยทองของมีค่าของนายแด้ แอมกำเอาไว้ในมือตัวเอง เพื่อนผู้หญิง 2 คน ของแอม ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก หลังจากนำศพนายแด้ ขึ้นรถ ก็นำไปส่งที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี แต่ แอม ไม่ได้ขึ้นรถไปด้วย และไม่ทราบว่าเขาตามไปโรงพยาบาลหรือไม่” หนุ่มกู้ภัย ระบุ