จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกมาเปิดเผยถึงคดีสุดสะเทือนขวัญ คดี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม” ภรรยาของนายตำรวจจังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังพบสารพิษในในร่างกายของเพื่อนสาวชาว จ.กาญจนบุรี ที่ไปเที่ยวด้วยกัน โดยมีมูลเหตุมาจากเรื่องหวังในทรัพย์สิน รวมถึงประเด็นการฆ่าล้างหนี้ ภายหลังยังพบว่า พฤติกรรมของ น.ส.แอม ไปเกี่ยวโยงกับการเสียชีวิตปริศนาของบุคคลรวม 14 ราย และน่าจะมีเพิ่มอีกจำนวนมาก ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายอี๊บ (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดขอนแกน ที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สามีนางจันทร์รัตน์ วงศ์ไกรสิณ (หรือจุ๋ม) 1 ในเหยื่อ แอม ซายาไนด์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ภรรยารู้จักกับ แอม ผ่านเพื่อนซึ่งเป็นตัวแทนประกันชีวิต ภรรยามีส่วนเกี่ยวข้องกับแอม ในเรื่องการร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้ แอมนัดจะคืนเงินในวันที่ 16 สิงหาคม 2565 วันเกิดเหตุ แอมได้ชักชวนให้ภรรยาตนออกไปพบที่สถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่งในเมืองชะอำ ในวันที่ 15 สิงหาคม 2565

นายอี๊บ กล่าวว่า ขณะที่ตนพักเที่ยงและกลับมาทานข้าวที่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำงาน ได้พบภรรยานอนอยู่ที่พื้น มีน้ำลายฟูมปากและเลือดไหลออกมา ตนตกใจมากจึงโทรฯ แจ้ง 1669 ให้มารับตัวไปที่โรงพยาบาลชะอำ เมื่อถึงโรงพยาบาล ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าภรรยาได้เสียชีวิตแล้ว เรื่องนี้ตนไม่คิดว่าแอมจะมาวางยาภรรยาของตนจนเสียชีวิต กับเพียงแค่เงินไม่ถึงแสนบาท จึงอยากให้แอมได้รับโทษสูงสุดกับความผิดที่ได้ทำลงไป ตนไม่ทราบว่าคดีนี้ทำเป็นขบวนการหรือไม่ รู้แต่ว่าแอมเดินทางมาจากราชบุรี เพื่อมาฆ่าภรรยาตนโดยตรงในวันนั้น

นายอี๊บ กล่าวว่า ทางด้านคดีวันนี้ทางศาลได้ออกหมายจับคนใกล้ชิด เป็นตำรวจที่เอี่ยวช่วยเหลือแอม ในคดีของภรรยาตนแล้ว ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน สิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวตน เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน เพราะเงินไม่ถึงแสนบาท หากแอมจะโกงภรรยาของตน ตนก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะสามีแอมเป็นนายตำรวจใหญ่ แต่ทำไมถึงต้องมาฆ่าแกงกันด้วย ตนก็เหมือนกับผู้สูญเสียหลายๆ ราย จึงอยากให้แอมได้รับโทษสูงสุด แต่ยังไม่สาสมกับสิ่งที่ทำกับครอบครัวตน

นายอี๊บ กล่าวว่า วันนี้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่ไปพบทายาทของผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการแจ้งสิทธิตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 เบื้องต้นหากผู้เสียชีวิตไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด มีสิทธิที่จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาในฐานะเป็นผู้เสียหายในคดีอาญา ค่าตอบแทนถึงแก่ความตาย ค่าจัดการศพ ค่าอุปการะเลี้ยงดู ร่วม 110,000 บาท ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน ที่กำพร้าแม่ ลูกๆ ทราบเรื่องทุกอย่าง คนเราเคยอยู่กันพร้อมหน้าทุกวัน พอไม่มีแม่เหมือนกับอะไรบางอย่างที่ขาดหายไปจากชีวิต ลูกร้องคิดถึงแม่