เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่สำนักงาน ป.ป.ส. ถนนดินแดง เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะกรรมาธิการฯ ที่ปรึกษา เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานของ สำนักงาน ป.ป.ส. โดยมี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. ให้การต้อนรับ พร้อมกับบรรยายสรุปผลการทำงานและแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ตลอดจนสภาพปัญหาและอุปสรรคต่อการดำเนินงานท่ามกลางสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน

นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า จากการรับฟังปัญหาสถานการณ์ยาเสพติดถือว่ามีความรุนแรง แนวทางการดำเนินงานโดยรัฐบาลครั้งนี้พุ่งเป้าที่จะป้องกันปราบปรามอย่างจริงจัง เบื้องต้นตามนโยบายของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทราบว่าจะจุดประกายการต่อต้านยาเสพติด ด้วยการเผายาเสพติดที่ตรวจยึดจับกุมมาทั้งหมดในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ และจะคิกออฟพร้อมกันในการเอกซเรย์พื้นที่ทั่วประเทศ สิ่งที่ได้นำเสนอไปยัง ป.ป.ส.คือการทำงานจริงจัง โดยได้ขอให้ ป.ป.ส. เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปพัวพันยาเสพติดอย่างจริงจัง เฉียบขาด และควรที่จะเอกซเรย์พื้นที่นอกจากกลุ่มเป้าหมายที่พัวพันยาเสพติดแล้วก็ควรที่จะตรวจปัสสาวะ ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นที่หากตรวจพบและแน่ชัดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็ต้องให้ออกและดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย รวมไปถึงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ที่เป็นผู้ป่วยทางจิตที่เป็นอันตรายต่อชุมชนและคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นนโยบายควิกวินของ สำนักงาน ป.ป.ส. ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ส่วนกรณี คดีหุ้น STARK ซึ่ง กมธ.ปปง. ได้เร่งรัดติดตามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น สำนักงาน ปปง. รวมถึง กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ และล่าสุดมีการเปิดเผยว่าไปพบหญิงปริศนาตามข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอ ว่ามีการถอนเงิน-โอนเงินเป็นจำนวนหลายร้อยล้านบาท กรณีนี้หากเป็นข้อเท็จจริงดังกล่าว ก็ขอให้ สำนักงาน ปปง. รวมถึง ดีเอสไอ เปิดเผยรายชื่อหญิงดังกล่าวว่าเป็นใคร ไปพัวพันกับใคร เพื่อความโปร่งใสในการตรวจสอบเส้นทางการเงินและการดำเนินคดีของดีเอสไอต่อไป ทั้งนี้การติดตามตรวจสอบ กรณีคดีหุ้น STARK กมธ.ปปง. ยังคงติดตามผลซึ่งการทำงานจะยังคงเกาะติดเพื่อนำความยุติธรรม และทรัพย์สินที่สูญเสียไปกลับคืนมาให้กับพี่น้องประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออย่างเต็มที่” นายเลิศศักดิ์ กล่าวในที่สุด