เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 พ.ค. นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายสามารถ มะลูลีม กรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่หาเสียงตลาดเช้าพระโขนง ภายในซอยปรีดี ซอย 2 โดยนายเขตรัฐ กล่าวว่า มั่นใจในเสียงสนับสนุนของประชาชนในพื้นที่ ที่มีให้กับตนเองและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เแคนดิเดตนายกฯ พรรค รทสช. รวมถึงไม่กังวลที่ผลการสำรวจความเห็นจากนิด้าระบุว่า พรรคก้าวไกล มีคะแนนนำและอยากให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีมากที่สุดนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าเป็น IO และแชตที่หลุด มีการตั้งเป็นกลุ่มจำนวน 9,000 คน ปั่นกระแสในแอปพลิเคชันทวิตเตอร์ ซึ่งโลกในสังคมออนไลน์และโลกความเป็นจริง ไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

“ผมได้ลงพื้นที่พบปะกับประชาชนโดยตลอด เช่นเดียวกับคุณสามารถที่เป็นอดีต ส.ส.ในเขตนี้ ยังได้รับการตอบรับที่ดี”

นายเขตรัฐ กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันตนไม่เคยเห็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคดังกล่าว ลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งการทำการเมืองในความเป็นจริงแล้ว จะต้องลงทำพื้นที่ ดังนั้น ตนยังมั่นใจมีกระแสสนับสนุนเบอร์ 22 แน่นอน พร้อมย้ำว่าโพลที่แท้จริงคือ โพลผู้สมัคร ส.ส. ที่ลงพื้นที่พบปะประชาชน

ส่วนการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ตนจะเน้นลงพื้นที่ เดินพบปะประชาชนให้ได้มากที่สุด ใช้วิธีการพูดเสียงตามสาย ตอกย้ำนโยบายของพรรค สำหรับเขตที่ไปไม่ถึง เช่น เขตคลองเตย ที่มีขนาดกว้างก็จะใช้ในส่วนของทีมงานแจกใบปลิว แนะนำตนเอง และนโยบายของพรรค และย้ำว่าพรรคมีนโยบายในหลายเรื่องที่ชัดเจน ในการที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการลดภาระค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การหาเสียง แต่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน จึงประสานพรรคแจ้งไปยัง กกต. ชี้แจงถึงเหตุจำเป็นจึงขอเรียกร้องให้ กกต. เร่งพิจารณาในเรื่องนี้

จากนั้น นายเขตรัฐ พร้อมด้วย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงพื้นที่บิ๊กซีอ่อนนุช หาเสียงพบปะประชาชนต่อไป.