เมื่อวันที่ 4 พ.ค. จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายบุกเข้าบ้านพักของนักท่องเที่ยวชาวจีน ใช้อาวุธปืนจี้บังคับมัดมือ มัดเท้า แล้วปล้นเอาทรัพย์สินกว่า 400,000 บาท รวมทั้งแหวน นาฬิกา 3 เรือน โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถเก๋ง 1 คัน หลังก่อเหตุปล่อยผู้เสียหายถูกพันธนาการอยู่ภายในบ้าน แล้วขับรถกระบะหลบหนี พร้อมขโมยรถเก๋งของผู้เสียหายไปด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจีพีเอสไปเจอรถเก๋งของผู้เสียหายจอดทิ้งไว้ในป่า อีกทั้งยังตรวจสอบกล้องวงจรปิดไปเจอรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุที่บ้านในพื้นที่เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บลายนิ้วมือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนแกะรอยจนสามารถจับกุมตัว นายชัยชนะ หรือ บีม อายุ 28 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุที่เป็นเจ้าของรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งสามารถจับกุมได้ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองพัทยา

แก๊งไอ้โม่งอุกอาจ! ควงปืนบุกปล้นบ้านคนจีน จับมัดมือ-เท้า ถอดวงจรปิดกวาดทรัพย์สินกว่า1ล้าน

ล่าสุด พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้เพิ่มอีก 1 ราย คือ นายธวัชชัย หรือ แบงค์ อายุ 27 ปี โดยจับได้ในพื้นที่เมืองพัทยา ก่อนควบคุมตัวมาชี้รถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และนำตัวไปสอบปากคำโดยละเอียด

สำหรับแนวทางการสืบสวนในคดีนี้ เบื้องต้นทราบจำนวนผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนติดตามจับกุม โดยผู้ต้องหา 2 ราย ที่สามารถจับกุมได้นั้นเป็นเพียงผู้ร่วมขบวนการ ส่วนหัวหน้าแก๊งในก่อเหตุครั้งนี้ทราบชื่อคือ นายเบียร์ ซึ่งกำลังหลบหนีซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.เนินพระ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่เพื่อกดดันและค้นหาตัวคนร้ายอยู่ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวได้ในเร็วๆ นี้