เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่วันนี้ญาติคนที่ไว้ใจของนางสรารัตน์ หรือแอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าวางยาไซยาไนด์ ที่แอมร้องขอให้เข้าพบนั้น คือ ทนายความ โดยทางตำรวจก็ได้เปิดให้ “แอม” ได้พูดคุยกับทนายความ ซึ่งเป็นคนที่ไว้ใจก่อน เพราะในบางเรื่อง “แอม” ก็ไม่ได้พูดความจริงกับอดีตสามีคือ พ.ต.ท.วิฑูรย์ หรือรองอ๊อฟ อดีตรองผู้กำกับการสอบสวนทั้งหมด และตัวของทนายความก็ทำอะไรร่วมกับ “แอม” มาหลายอย่าง เป็นเพื่อนกันมา มีอะไร “แอม” ก็จะบอกทนายความคนนี้ เลยขอให้ “แอม” ได้คุยกับทนายความก่อน แล้วในวันพรุ่งนี้ ตนเองก็จะเดินทางมาสอบปากคำ “แอม” ที่ทัณฑสถานหญิงกลางอีกครั้ง เพราะ “แอม” รับปากกับตนเองว่าหลังจากได้คุยกับทนายแล้วจะรับสารภาพ ส่วนจะรับในประเด็นไหนอย่างไร ต้องรอเข้าสอบปากคำ

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดีวันนี้ พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี “แอม ไซยาไนด์” ทยอยเดินทางเข้ามาที่สโมสรตำรวจ หลังจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้นัดประชุมในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. โดยที่ประชุมวันนี้คาดว่าจะมีประเด็นสำคัญในการประชุม คือ การตรวจสอบเส้นทางการเงินของรองอ๊อฟ และ “แอม” ว่ามีความเชื่อมโยงกันมากน้อยเพียงใด โดยเฉพาะกรณีที่ “แอม” ได้เงินมาจากเหยื่อและนำทรัพย์สินไปจำนำในที่ต่างๆ รวมถึงประเด็นที่ “รองอ๊อฟ” รับสารภาพกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าเป็นหนี้ถึง 4 ล้านบาทด้วย แต่ในระหว่างที่ใช้ชีวิตคู่อยู่กับ “แอม” นั้น “แอม” สามารถนำเงินมาปลดหนี้จำนวนดังกล่าวให้ ซึ่งถือว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินจำนวนมากที่ “รองอ๊อฟ” ไม่รู้ว่า “แอม” เอามาจากไหน จึงเป็นเรื่องที่น่าสงสัย

อีกทั้งในส่วนของ “แอม” ที่ได้เงินมาจากเหยื่อหลายรายที่เสียชีวิต แต่ตำรวจยังไม่มีหลักฐานว่าเงินดังกล่าว “แอม” เอาไปใช้จ่ายกับครอบครัวหรือมีการโอนไปยังบัญชีที่ 3 หรือไม่ (บัญชีม้า) ซึ่งเรื่องดังกล่าว ต้องหาความเชื่อมโยงให้ได้ จึงจะสามารถหาคำตอบได้ว่า “รองอ๊อฟ” มีส่วนพัวพันกับเรื่องเงินของผู้เสียชีวิตหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีประเด็นตัวละคร ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการใช้สารต้านพิษ ต้องมีความรู้ในการฉีดเข้าเส้นเลือด ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพี่สาวหรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รวมทั้งคำตอบของกรณีทนายความเดินทางเข้าพบด้วย โดยพรุ่งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าไปสอบปากคำ “แอม” ด้วยตัวเองอีกครั้งที่ทัณฑสถานหญิงกลาง หลังจาก “แอม” รับปากว่าขอเจอญาติสนิทใจ ที่เป็นผู้หญิงคนดังกล่าว.