กลายเป็นที่ถกเถียงกันสนั่นโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้ร้องเรียนเรื่องของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่ทางร้านใช้น้ำแข็งก้อนกลม หรือ ไอซ์บอล แทนน้ำแข็งปกติทั่วๆ ไป มาชงกาแฟ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เสียความรู้สึกดีๆ เลย ขับรถไปซื้อถึงร้าน สั่งอเมริกาโน่มะพร้าว กินไปๆ ทำไมมีน้ำก๋องแก๋ง มาถึงที่ทำงานดู มันเล่นเอาน้ำแข็งก้อนแบบแช่ Beer มาใส่ให้ กินกาแฟมาเพิ่งเห็นเนี่ยแหละ เขาเอาไว้ใส่แก้วเหล้าชงเหล้าน่ะน้ำแข็งแบบนี้ ชมไปครั้งก่อน ครั้งนี้ขอเอาคำชมคืนละกัน เสียความรู้สึกเลย”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์สนั่น มีทั้งที่เห็นด้วยกับการใช้ไอซ์บอลมาชงกาแฟ ซึ่งหลายคนบอกว่าเป็นน้ำแข็งที่ละลายช้า ทำให้กาแฟไม่เสียรสชาติซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ขณะเดียวกันคนที่ไม่เห็นด้วยต่างบอกว่า ควรใช้น้ำแข็งปกติเนื่องจากก้อนเล็กสะดวกในการรับประทานมากกว่านั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สำหรับไอซ์บอล หรือ ลูกบอลน้ำแข็ง เป็นน้ำแข็งชนิดหนึ่งที่ถูกทำขึ้นมาให้สามารถคงรูปอยู่ได้ยาวนานมากกว่าน้ำแข็งปกติทั่วไป ที่มักจะละลายอย่างรวดเร็ว และทำให้เครื่องดื่มเสียรสชาติ สามารถอยู่ได้นานถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ผู้บริโภค