กลายเป็นเมนูเรียกเสียงฮือฮาอย่างมาก สำหรับสายมูคนรักกาแฟ เมื่อร้านชมปรางค์ ร้านกาแฟชื่อดัง จ.สุโขทัย ได้คิดค้นเมนู “อเมริกาโน่น้ำมนต์” เป็นเมนูที่ใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าคั่วอ่อน ปรุงส่วนผสมด้วยน้ำแร่ใสสะอาดบริสุทธิ์ ที่ได้รับการสวดพุทธชยันโตชัยมงคลคาถาปลุกเสกจากพระสงฆ์วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือวัดพระปรางค์ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากร้านกาแฟชมปรางค์ ประมาณ 500 เมตร และได้ตกแต่งด้วยแผ่นทองคำแท้ 100%

ทางร้านเผยว่า “อเมริกาโน่น้ำมนต์” มีขายมาตั้งแต่เริ่มเปิดร้านเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาแล้ว อเมริกาโน่น้ำมนต์ เป็นไอเดียที่อยากให้ทางร้านเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและวัด ในทุกๆ แก้วของกาแฟอเมริกาโน่น้ำมนต์ ทางร้านแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการทำนุบำรุงศาสนา มอบให้เป็นค่าน้ำค่าไฟวัด และปีที่ผ่านมาก็ร่วมซ่อมแซมศาลาวัดพระปรางค์ อีกทั้งได้ร่วมบริจาคเพื่อนักเรียนในกิจกรรมที่จำเป็นของโรงเรียนในชุมชนอีกด้วย

โดยได้ซื้อน้ำดื่มเป็นแพ็กที่สะอาด บริสุทธิ์ ไปให้พระท่านทำเป็นน้ำมนต์จากโบสถ์ของวัดพระปรางค์ แล้วนำน้ำมนต์มาเป็นส่วนผสมในแก้วนี้ ปิดด้วยแผ่นทองคำแท้ 100% ด้านบน เพื่อเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น แผ่นทองสามารถทานได้ เงินรายได้จากเมนูนี้ส่วนหนึ่งเราแบ่งทำบุญเพื่อสาธารณประโยชน์อยู่ประจำ ราคาอยู่ที่แก้วละ 99 บาทเท่านั้น…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ชมปรางค์ – Chomprang