เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองพัทยา นำกำลังไปติดตามจับกุม น.ส.ฟ้า อายุ 32 ปี สัญชาติลาว โดยจับกุมได้ตลาดแม่ละออ ซอยวัดบุญกาญจนาราม หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงควบคุมตัวมาสอบสวน หลังก่อเหตุใช้มีด ทำร้ายร่างกายนายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี เจ้าของร้านทุเรียน ริมถนนทัพยา เมืองพัทยา บาดเจ็บที่ไหปลาร้า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นผู้บาดเจ็บอ้างว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกจ้างไม่พอใจที่จะถูกไล่ออก

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.ฟ้า ให้การว่า ไม่ได้คิดจะทำร้ายร่างกายนายวิเชียร ถึงจะเอาชีวิต แต่เป็นเพียงการป้องกันตัวเท่านั้น โดยสาเหตุมาจากหลายประเด็น ทั้งเรื่องที่นายวิเชียร ชอบใช้คำพูดด่าทอรุนแรงเสียๆหายๆ รวมถึงพยายามจะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ตนมีคนรักอยู่แล้ว ก็เป็นสิทธิของตนที่จะไม่ยินยอม ทำให้นายวิเชียร ไม่พอใจทำร้ายร่างกาย ทั้งข่มขู่บีบคอจะเอาให้ตาย เพราะไม่ยอมไปหลับนอนด้วย ซึ่งใบหน้ายังคงมีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้

น.ส.ฟ้า กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังขอแก้ข่าว ให้สังคมเข้าใจด้วยว่าที่นายวิเชียร พูดไปนั้นเป็นความข้างเดียว และไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่ใช่ลูกจ้าง ตนเป็นเจ้าของร้าน ส่วนนายวิเชียร เป็นพวกเร่ร่อนที่มาอาศัยที่ดินบริเวณดังกล่าวพักอาศัย เหมือนกับคนอื่นที่มาสร้างเพิงพักอาศัย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัวจริงๆ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ น.ส.ฟ้า ไม่พบเอกสารแสดงตัวใดๆ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน แจ้งขอกล่าวหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนในเรื่องของการทำร้ายร่างกายนั้นจะต้องสอบสวนทั้งน.ส.ฟ้า และนายวิเชียร ผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป