แฟนบอล ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีลุ้นกับว่าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังมีการเปิดเผยว่า ชาบี อลอนโซ อดีตมิดฟิลด์ของทีม ที่กำลังพา “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ทำผลงานสุดยอด รั้งจ่าฝูงบุนเดสลีกาโดยยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้นั้น เคยพูดเองว่าการเป็นกุนซือ “หงส์แดง” คือหนึ่งในงานในฝันของเขา 

“หงส์แดง” เพิ่งทราบข่าวช็อก หลัง เจอร์เกน คลอปป์ ยอดกุนซือของทีม ประกาศยืนยันอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ โดยให้เหตุผลว่าหมดพลังในการทำงาน และต้องการพัก ส่งผลให้มีการคาดการณ์กันหลากหลายถึงว่าที่กุนซือคนใหม่ของ“หงส์แดง” โดยชื่อของ อลอนโซ คือหนึ่งในช่่อที่ถูกพูดถึง 

และล่าสุด มีการเผยว่า นายใหญ่ “ห้างขายยา” ซึ่งเคยค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงปี 2004-2009 และเป็นหนึ่งในทีมชุดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 นั้น เคยให้สัมภาษณ์กับ กิเญม บาลาเก สื่อจาก “สกายสปอร์ตส์” ผู้เชี่ยวชาญวงการลูกหนังสเปน  เมื่อปี 2018 โดยระบุว่า “แน่นอน การได้คุมทีมลิเวอร์พูล คือหนึ่งในความฝันของผมและก่อนอื่นผมต้องพิสูจน์ตัวเอง และเตรียมตัวให้พร้อมเสียก่อน”

“ถ้าถึงจุดหนึ่งผมจะตัดสินใจทำงานเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คือทีมที่ผมมีความเกี่ยวข้อง และมีความมุ่งมั่นและแพสลั่นที่จะทำงานด้วย ทำไมผมต้องปฏิเสธล่ะ ไว้รอดูดีกว่าว่าอนาคตของพวกเขากับผมจะมีโอกาสมาบรรจบกันหรือไม่”