ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบัญชีผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok บัญชี @praewa_panicha โพสต์วิดีโอพร้อมเสียงบรรยายเหตุการณ์ เมื่อตนเองเจอพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่ได้เก็บถาดอาหารของผู้โดยสารก่อนเครื่องบินทำการจอดลงสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และยังปรากฏภาพบรรยากาศสุดวุ่นวายที่ทำเอาเหมือนพนักงานไร้การปฏิบัติหน้าที่

โดยเขาเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมื่อแอร์ไม่มาเก็บจานให้ตอนแลนดิ้ง” พร้อมเล่าว่า เกิดขึ้นกับเที่ยวบินเส้นทางสิงคโปร์-กรุงเทพฯ ระหว่างการเดินทางพนักงานบนเครื่องได้ให้บริการอาหารตามปกติ ซึ่งตนเองและเพื่อนก็รับประทานอาหารปกติ พร้อมเผยว่าไม่ได้ลุกออกจากที่นั่งเลย จากนั้นสักพักก็ได้ยินเสียงประกาศว่า “เตรียมตัวเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” เธอกลับรู้สึกตกใจเนื่องจากถาดข้าวที่อยู่ตรงหน้ายังไม่ได้เก็บ พวกเธอจึงพยายามกดปุ่มเรียกพนักงานหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีพนักงานมาให้บริการ จนกระทั่งมีสัญญาณแจ้งให้รัดเข็มขัด สาวเจ้าของเรื่องราวเผยว่าตนได้พกหมอนไปด้วยทำให้ประสบปัญหาในการรัดเข็มขัด เมื่อเครื่องลงที่ท่าอากาศยาน จึงปรากฏภาพตามในคลิปที่ลงเลย ทั้งขวดน้ำและของชิ้นอื่นๆ หล่นใส่ ซึ่งเธอและเพื่อต้องนั่งประคองถาดอาหารไปด้วย แต่เมื่อเครื่องบินจอดได้ไปแจ้งพนักงานต้อนรับที่อยู่ด้านหลังให้มาเก็บถาดอาหารให้กับพวกเธอจึงออกมาได้

ภายหลังจากที่วีดิโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเขามาแลกเปลี่อนประสบการณ์มากมาย ต่างพากันบอกว่าจริงๆ แล้วแอร์โฮสเตสต้องเข้ามาเก็บก่อนเครื่องแลนดิ้ง เนื่องจากอาจมีแรงกระแทกตอนจอด ทำให้อาหารที่อยู่ในจานหกเลอะได้ ทั้งนี้ หลายคนก็ขอให้ทางสายการบินออกมาชี้แจงโดนด่วนเนื่องจากหากเกิดเคสลักษณะนี้อีก อาจจะเป็นอันตรายแก่ผู้โดยสายท่านอื่นได้…

@praewa_panicha

ตอบกลับ @before10pm อธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ???????????? #ทําไมไม่เก็บจาน

♬ เสียงต้นฉบับ – แพรวานางฟ้ามานา – แพรวานางฟ้ามานา

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @praewa_panicha