เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีการนัดอ่านคำพิพากษาในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ดาราสาว ที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 ในวันนี้ศาลมีการนัด นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 1 และ 2 ในคดี มาทำการฟังคำพิพากษาหลังจากที่ทั้งสองคน ให้การรับสารภาพในชั้นตรวจสอบพยานหลักฐานเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา

ลุ้นพิพากษาคดีแตงโม! ชี้ชะตา ‘ปอ-โรเบิร์ต’ คุณแม่เผยทั้งคู่เยียวยาตรงเป๊ะ ให้โบนัสเพิ่ม

ทั้งนี้มีการสั่งฟ้อง นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ จำเลยที่ 1 ในข้อหา กระทำการโดยประมาท และกระทำการนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขต หรือตำบลการเดินเรือที่กำหนดไว้ในใบอนุญาต

นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ จำเลยที่ 2 ข้อหา ผู้ฝ่าฝืนใช้เรือ ที่มิได้รับอนุญาตใช้เรือ หรือที่ใบอนุญาตใช้เรือสิ้นอายุแล้ว หรือผิดไปจากเขตหรือตำบล และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

วันนี้จำเลยทั้ง 2 มาศาล

ขณะที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้เดินทางมาร่วมฟังคำพิพากษา พร้อมกับ นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายและทีมทนายความ โดยนางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลท่านจะพิจารณา หากสมมุติว่าผลออกมา ปอ กับ โรเบิร์ต ไม่ถูกคุมขัง ในความคิดเห็นส่วนตัวของคุณแม่ ถ้าไม่จำคุกเลยก็ดีกับตัวเขา เพราะเขาได้เยียวยาสารพัด ทั้งสำนึกอะไรต่ออะไร ดูแลคุณแม่มาตลอด 1 ปี สม่ำเสมอตรงเป๊ะทุกเดือน ทุกวันที่ 1 วันนี้ก็ไม่ได้กังวลอะไรกับผลการตัดสิน ปอ กับ โรเบิร์ต ว่ากันไปตามรูปการณ์เลยไม่ได้กังวลอะไร

ล่าสุด ศาลจังหวัดนนทบุรี มีคำพิพากษา ในคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชระวีรพงษ์ หรือ แตงโม โดยพิเคราะห์แล้ว

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ จำเลยที่ 1 มีความผิดตามฟ้อง พิพากษาตัดสินให้ จำคุก เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือน ปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วม จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง และมีเหตุอันควรปราณี จึงพิพากษา ให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือน ปรับเป็นเงิน 64,000 บาท และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมกำหนดให้รายงานตัวและบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

ส่วนนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 2 ศาลพิจารณาว่า มีความผิดตามฟ้องเช่นกัน และพิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือน และให้ปรับ 18,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจ จึงลดโทษให้ เหลือจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือน ปรับ 5,400 บาท และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและสาธารณะเช่นกัน