เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 11 พ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางมาแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งสองห้อง หลังถูกนายทศพล ธนานนท์โสภณคุณ อาจารย์เกษียณราชการ วัย 67 ปี ทำร้ายร่างกายโดยการตบจนริมฝีปากแตก ขณะเจ้าตัวมายื่นหนังสือร้องเรียนให้ กกต.ตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย

นายศรีสุวรรณ เผยว่า ตนมาแจ้งความดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้การกับตำรวจไปแล้ว หลังจากนี้จะไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมนำหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อ คาดว่าจะสามารถส่งฟ้องศาลได้ภายหลัง 1-2 สัปดาห์ จากนั้นจะพิจารณาเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าตัวเองจะมาถูกทำร้ายร่างกายซ้ำอีกครั้ง ทั้งที่ก็มีคนอื่นเข้ามาร้องเรียน รวมถึงตัวแทนผู้สมัครพรรคการเมืองต่างๆ เช่นกัน และการร้องเรียนดังกล่าวก็ถือเป็นสิทธิโดยชอบธรรมตามกฎหมายอยู่แล้ว ดังนั้น ถือว่าการทำร้ายร่างกายเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ไม่เคารพสิทธิของผู้อื่น และย้อนแย้งกับคำพูดเรื่องหลักประชาธิปไตย ยอมรับว่ามีความวิตกกังวลว่าอนาคตอาจจะมีเหตุเกินเลยกว่านี้ ซึ่งหลังเกิดเรื่องก็มีหลายฝ่ายติดต่อเข้ามาว่าต้องการจะจัดทีมรักษาความปลอดภัยมาให้ แต่ตนก็จะร้องเรียนให้มากขึ้น ไม่ถือเป็นเรื่องเจ็บแค้นโกรธเคือง

นายศรีสุวรรณ กล่าวถึงกรณีผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงแสงเลเซอร์เชิญชวนคนไปเลือกพรรคตัวเองบนสะพานพระราม 8 ว่า เรื่องนี้ตนได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงไปแล้วว่ามีหนังสือตอบกลับจาก กกต.ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถือว่าผิดระเบียบ กกต.เรื่องการหาเสียง ในเมื่อไม่ผิดตนจะออกมาร้องเรียนให้โง่ทำไม

ส่วนคดีเก่าที่ตนถูกลุงศักดิ์ ต่อยที่กองปราบปรามนั้น ตนได้เรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 ล้านบาท เหตุเพราะกระทบความรู้สึกและตัวเองก็เป็นที่รู้จัก ทำให้ถูกดูหมิ่นเหยียดหยามศักดิ์ศรี นับว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่สูงเกินไป เพราะคู่กรณียังไลฟ์สดเปิดรับบริจาคได้เงินมามากมาย แต่ได้พูดคุยกันแล้วคู่กรณีไม่ยอมจ่าย แม้แต่บาทเดียวก็ไม่ให้ ขอบอกไว้ว่าทั้งคดีเก่าและคดีล่าสุดนั้นไม่ต้องมาพูดคุยหรือขอโทษตนให้เสียเวลา.