เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ที่ จ.นนทบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค น.ส.ลินธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี อาทิ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 8 นายนพดล แก้วสุพัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 เบอร์ 6 นายนิยม ประสงค์ชัยกุล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 7 ลงพื้นที่พบประชาชนชาวนนทบุรี ในช่วงโค้งสุดท้าย ที่ตลาดมณียา ตลาดท่าอิฐ และตลาดนกฮูก

ทันทีที่นายเศรษฐา เดินทางมาถึงตลาดนกฮูก มีผู้จับจ่ายใช้สอยและประชาชนในพื้นที่ รุมขอเซลฟี่ พร้อมส่งเสียงต้อนรับนายเศรษฐาลั่นตลาด และอวยพรให้นายเศรษฐา เป็นนายกฯ คนที่ 30 และให้พรรค พท. ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์

จากนั้น นายเศรษฐา ขึ้นรถกล่าวปราศรัยว่า อีก 2 วัน จะถึงการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ วันที่พวกเราจะหลุดพ้นจากหลุมดำแห่งความยากจน ความไม่เสมอภาค และความเท่าเทียม เราต้องตื่น เพราะอยู่กับความฝัน เราจะฝันไปเรื่อยๆ เพราะความฝันไม่มีต้นทุน ไม่ต้องจ่ายเงิน เราต้องตื่นมาพบกับความเป็นจริง และดูว่าพรรคการเมืองใดมีแคนดิเดตนายกฯ และทีมงานที่พร้อมทำงาน พรรคไหนมีเกียรติประวัติมายาวนาน และเคยทำนโยบายจนประสบความสำเร็จ ตามที่ได้หาเสียงเอาไว้ ทั้งนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค และกองทุนหมู่บ้าน

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า ปัจจุบันพรรค พท. มีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท เติมเงินรายได้ให้ทุกครอบครัว ไม่เกินครอบครัวละ 20,000 บาท รวมถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายด้านสิทธิเสรีภาพ เกณฑ์ทหารด้วยความสมัครใจ สิทธิในการเลือกเพศสภาพ เราจะทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ผ่านสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากประชาชนอย่างแท้จริง ทำกฎกติกามารยาทในการอยู่ร่วมกันในสังคม ที่เป็นประชาธิปไตย

นายเศรษฐา ปราศรัยต่อว่า เราต้องเลือกตั้งกันอย่างมียุทธศาสตร์ อย่างมีเป้าหมาย เขามี 250 ส.ว. เราต้องเลือกให้ขาด และเลือก 2 ใบ โดยเลือกพรรค พท. เรามีแคนดิเดตนายกฯ 3 คน ถ้าพรรค พท. ได้ลำดับที่ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล นายกฯ ต้องมาจากพรรค พท. ย้ำว่า พรรค พท. จะไม่จับมือกับบุคคล และพรรคการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร เราจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล นำนโยบายที่ได้ประกาศไว้ ทำให้เป็นจริงเพื่อพี่น้องทุกคน.