เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจาก “มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่” ซึ่งได้แชร์คลิปวิดีผ่านบัญชี TikTok ที่ใช้ชื่อว่า sawangsamret พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “คนมีน้ำใจที่มีให้รถกู้ภัยครับ #จิตอาสา #มูลนิธิสว่างสว่างสำเร็จเชียงใหม่ #กู้ภัยสว่าง #เชียงใหม่ #ดันขึ้นฟีดที #กู้ชีพกู้ภัย #กู้ภัยสว่าง”

โดยภาพในคลิปวิดีโอจะเป็นเหตุการณ์ที่เผยให้เห็นชายหนุ่มรายหนึ่งที่วิ่งอยู่กลางถนนท่ามกลางแดด และอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งคนที่ดูตอนแรกก็จะไม่เข้าใจว่าชายหนุ่มรายนี้ทำแบบนั้นเพราะเหตุใด แต่พอดูคลิปไปสักพักก็เข้าใจทันทีว่าที่ชายหนุ่มรายนี้ทำไปเพราะต้องการวิ่งเปิดทางให้รถกู้ภัยนำส่งผู้ป่วยถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมอย่างหลากหลาย อาทิ พี่เป็นแบบอย่างที่ดีครับ, กราบน้ำใจอันงดงามของพี่ชายมากครับ ขอให้สิ่งดีเข้ามาในชีวิตพี่นะครับ, ฮีโร่ไม่ต้องมีอะไรพิเศษกว่าคนอื่นมากหรอกครับมีแค่จิตสำนึกที่ดีงามมันก็มีค่ามากพอเสมอมา, กราบหัวใจ ที่มีจิตอาสา ขอบคุณมากๆ นะคะ ขอให้พี่เจอแต่สิ่งที่ดีๆๆ เจริญๆ, ที่สุดเลยครับชีวิติสำคัญกว่าทุกไปสิ่ง, ขอบคุณจิตอาสาและรถทุกๆๆ คันที่ให้ควาร่วมมือ, ใจพี่เขายิ่งใหญ่ หมดคำพูด, ขอชื่นชมในหัวใจของคุณนะคะ..

ขอบคุณคลิป : sawangsamret