พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬา และการออกกำลังกาย ทั้งเล่นเองและติดตามชม โดยเฉพาะฟุตบอลต่างประเทศ อาทิ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ทำให้มีคอบอลตั้งข้อสงสัยว่า แท้จริงแล้ว “ทิม พิธา” เชียร์ฟุตบอลทีมอะไรกันแน่

ล่าสุด ขณะให้สัมภาษณ์รายการ “แจ็คขอคุย” ทางช่อง YouTube ชื่อ Jackfanchan ของดาราชื่อดัง “แจ๊ค แฟนฉัน” ในชื่อตอน “ฟังชัดๆ ผู้เสนอตัวเลือกตั้งปี 66” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้คำตอบไขความกระจ่างให้แฟนบอลเรียบร้อยแล้วว่า

แท้จริงนั้น ทิม พิธา ไม่ได้เชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษ และเลือกเชียร์ตามนักเตะที่ชอบในช่วงนั้น เช่น สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ตอนอยู่ ลิเวอร์พูล, เอริค คันโตนา ตอนอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตอนอยู่กับ อาร์เซนอล

แจ๊ค : เชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ ลิเวอร์พูล ครับ?

ทิม : สแตน คอลลีมอร์ สมัย ลิเวอร์พูล, เอริค คันโตนา สมัย แมนฯ ยูไนเต็ด, เดนนิส เบิร์กแคมป์ สมัย อาร์เซนอล จุดยืนการเมืองอาจจะชัดเจน แต่จุดยืนทางฟุตบอลแล้วแต่คน บางทีไปเชียร์ อินเตอร์ มิลาน บางทีก็ไปเชียร์ทีมอื่นบ้าง

แจ็ค : พี่อะเชียร์ทีมอะไร พี่อะเชียร์ทีมอะไร (ถามย้ำ)?
ทิม : ไม่มีครับ ไม่มีเวลาดูเลย เมื่อก่อนก็ตามดูบอล ดูตอน สแตน คอลลีมอร์ โอ้โฮ สกินเฮดโหม่งเข้าอะไรแบบนี้ ก็ดูทั่วไปครับ.

สแตน คอลลีมอร์ นักเตะขวัญใจ