จากกรณี น.ส.พัชรีวงศ์ สุริยะทัศน์ อายุ 27 ปี เป็นผู้จัดการคลินิกเสริมความงาม ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กน 9649 พระนครศรีอยุธยา กลับบ้านที่อยุธยา ระหว่างทางเคราะห์ร้าย เจอเผานาจนไฟไหม้ลุกลาม ควันเต็มถนน บดบังทัศนวิสัยจนมองไม่เห็นทาง ทำเสียหลักรถตกข้างทางไฟคลอกเสียชีวิต ที่บริเวณถนนทางเข้าวัดวันสุคันธาราม หมู่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างความสะเทือนใจและเศร้าโศกให้กับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนอย่างมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ตำรวจ สภ.บางปะอิน ได้เร่งสืบสวนสอบสวนในการติดตามหาคนที่ทำการเผาทุ่งนา จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามวงกว้าง มีกลุ่มควันจำนวนมาก กระทั่งทำให้รถที่สัญจรไปมามองไม่เห็นทาง จนเกิดอุบัติเหตุตกข้างทาง มีผู้เสียชีวิต เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

ซึ่งจากข้อมูลของ นายเสนาะ บานแย้ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน ทำให้ทราบว่า ก่อนเกิดเรื่องสลดไฟได้ลุกไหม้จากกลางทุ่งนา แล้วลุกลามเข้าบ้านเรือนชาวบ้าน จนต้องประสานรถดับเพลิงไปดับไฟ ระหว่างนั้นลมตีกลับพัดเข้ามาที่ชุมชน ลุกลามอย่างรุนแรง มีกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ผู้เสียชีวิตเพิ่งจะเลิกงาน กำลังกลับบ้านพัก ควันจำนวนมากทำให้มองไม่เห็นทาง จนรถตกลงข้างถนนแล้วเกิดเพลิงไหม้ ที่ผ่านมาถ้ารู้หรือเห็นการเผานาเผาหญ้า จะเข้าไปห้ามปราม แต่มักจะแอบลักลอบเผากันเป็นประจำ

ขณะที่ พี่เขยของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกจากหมู่บ้าน เพื่อไปรับพี่สาวของผู้เสียชีวิต ระหว่างทางขับรถสวนทางกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเพิ่งจะเลิกงานกำลังจะกลับบ้าน ช่วงนั้นมีไฟไหม้หญ้าลุกลามโหมรุนแรงมาก กลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง ขากลับตนต้องอ้อมกลับไปอีกทาง จากนั้นมีชาวบ้านมาบอกว่า มีรถตกถนนแล้วถูกไฟไหม้รถ จึงรีบออกมาดูก็พบว่าเป็นรถของผู้เสียชีวิต ไฟลุกไหม้รุนแรง ควันหนาแน่นมาก เข้าไปช่วยไม่ได้ จนรถดับเพลิงมาฉีดน้ำ จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่ท้ายรถ สันนิษฐานว่าน่าจะมองไม่เห็นทางเพราะควันเต็มถนน จนรถเสียหลักตกไปข้างทาง พยายามที่จะออกมาจากตัวรถแล้ว มีชาวบ้านพยายามจะเข้าไปช่วย เห็นผู้เสียชีวิตร้องให้ช่วย แต่เข้าไปช่วยไม่ได้ ก่อนจะน่าจะสำลักควันแล้วถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตในที่สุด.