ที่สำนักงาน พรรคพลังประชารัฐ จ.พะเยา ริมถนนนครสวรรค์-เชียงราย อ.เมืองพะเยา  จ.พะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.พะเยา ทั้ง 3 เขต และในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พร้อมด้วยนายจีรเดช ศรีวิราช เขต 3  และว่าที่ ส.ส.ป้ายแดง นายอนุรัตน์ ตันบรรจง เขต 2 กล่าวขอบคุณพี่น้องชาว จ.พะเยา ทั้ง 9  อำเภอ ที่ให้ความไว้วางใจทีมงานพรรคพลังประชารัฐเราชนะทั้ง 3 เขต ผมในฐานะที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือของพรรค พปชร.ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวพะเยาที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ถึงแม้เราต้องสู้กับกระแสแต่ท้ายที่สุดแล้วได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคนพะเยาเราไปถึงตรงนั้นครับ

เมื่อถามว่าเป้าหมายต่อไป ทีมงานจะดำเนินการอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า เราจะยกตัวอย่างพะเยาโมเดิลเป็นต้นแบบจังหวัดอื่นในการที่จะสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไป ผมเชื่อว่าในหลายๆ จังหวัดน่าจะมีการเลือกตั้งซ่อม เราก็จะใช้พะเยาโมเดลไปใช้ในการเลือกตั้งต่อไป

เมื่อถามว่าจุดแข็งที่ได้รับชัยชนะคืออะไร ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า คือผลลงานที่เราทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาหลายปี และผลงาน 4 ปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานที่ประชาชนชาวพะเยาเห็นชัดเจน โดยเฉพาะเขต 2 ที่เราเป็นรองเค้ามาโดยตลอด ชัดเจนว่าคนเขต2 อ.จุน อ.เชียงคำ และ อ.ภูซาง ต้องการเปลี่ยนแปลง และกับการสู้กระแสบางพรรคที่ไม่คาดว่าจะมาแรง แต่เราก็ผ่านวิกฤตมาได้

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงปัญหาวิกฤตกว๊านพะเยา ว่า ผมมักจะพูดสม่ำเสมอ และให้บทเรียนกับหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้วว่า ปริมาณน้ำในกว๊านพะเยามันไม่เป็นปริมาณอย่างที่รายงาน เพราะว่ามันตื้นเขินปริมาณน้ำจริงๆ แค่ 1 เมตร ไม่ใช่ 3 เมตร ดังนั้นเราจะเห็นภัยแล้งทุกปี บางปีถึงขั้นวิกฤตมันจำเป็นต้องขุดลอกเอาดินโคลนออก ต้องทำ ไม่ทำก็จะเจอปัญหาซ้ำซาก.