เมื่อเวลาวันที่ 19 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.เอกลักษณ์ วงค์สา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขลุง จ.จันทบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทและใช้ระเบิดปิงปองปาใส่กันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 ราย เหตุเกิดภายในโรงรับซื้อมังคุด เลขที่ 28/7 หมู่ 6 ต.มาบไพ อ.ขลุง หลังจากได้รับแจ้ง จึงให้เจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิฯ ให้เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที หลังจากเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว พบว่าก่อนหน้านี้ทางญาติได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย ไปส่งยังโรงพยาบาลมะขาม อ.มะขาม ไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ตามลำตัวหลายแห่ง ยังคงเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดอีก 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น กำลังจะนำตัวส่งโรงพยาบาลขลุง

นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย ไม่ประสงค์ที่จะไปรักสาตัวอีก 3 ราย รวมแล้วมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด 10 ราย บริเวณจุดที่เกิดเหตุพบร่องรอยคราบของระเบิดปิงปองอยู่บนพื้นปูน และยังมีเศษชิ้นส่วนเป็นพลาสติกสีดำคล้ายเทปพันสายไฟกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และยังพบเศษหิน สันนิษฐานว่าจะเป็นชิ้นส่วนของการประกอบระเบิดปิงปองกระเด็นแตกอยู่จำนวนหนึ่ง หลักฐานสำคัญพบชิ้นส่วนพลาสติกทรงกลมคาดว่าจะเป็นลูกปิงปองที่ใช้ประกอบเป็นระเบิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่เช่าเพื่อรับซื้อและคัดแยกมังคุด มีเถ้าแก่เป็นคนภาคใต้ คนงานแบ่งออกเป็นสองชุดคือคนใต้อยู่แผนกคัดแยกมังคุด ชุดที่เกิดปัญหา เป็นชุดของ นางมุกขรินทร์ แก้วสังข์ หรือเจ๊สาว อายุ 48 ปี เจ้าของล้ง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ๊สาว พาคนงานซึ่งเป็นชาวอีสานที่ตนเองดูแลอยู่ไปเที่ยวงานในตัวอำเภอขลุง กลับมาได้ประมาณ 20 นาที คนงานก็คุยกันและดื่มสุราส่งเสียงดัง เป็นเหตุให้ลูกชายของเจ๊สาว ที่กำลังนอนอยู่ในห้องเกิดความไม่พอใจจึงออกมาด่าทอ เป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกับ นายธีรเดช เชื่อมรัมย์ หรือที อายุ 23 ปี หนึ่งในคนงาน ก่อนที่หลายคนเข้ามาห้ามปราม ในขณะที่ทั้งสองคนคือ นายธีรเดช และนายธีรภัทร์ กำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอยู่ มีเสียงระเบิดดังขึ้น จนทำให้ทั้งหมดวงแตกและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บที่อาการหนักถูกหามส่งโรงพยาบาลไปรักษาตัว เป็นแผลใหญ่

ด้านตำรวจได้ตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำพยาน และตรวจค้นที่พักของนายธีรเดช พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด จึงเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดไปสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.