เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลวิจารณ์เดือด หลังมีสาวรายหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องราวความรักของตนเองที่แสนโศกเศร้า เมื่อต้องอยู่ทุกข์ทนกับสามีคนหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้เธอและเขารักกันมานานกว่า 16 ปี แต่กลับมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ทำเอาโลกของเธอจากสดใสกลับมืดมนและหาทางออกไม่ได้ จนต้องขอคำปรึกษาชาวเน็ต

โดยเธอเขียนเลาเรื่องราวผ่านกระทู้ดังอย่าง Pantip ซึ่งระบุว่า “สามีทำผู้หญิงคนอื่นท้องควรทำยังไงดีคะ เราอยู่กับสามีมา 16 ปี ตั้งแต่อายุ 19 ตอนนี้อายุ 35 แล้ว มีลูกด้วยกัน 3 คน เรากับสามีทะเลาะกันออกไปดื่มเหล้า สามีเมามีอะไรกันกับผู้หญิงคนหนึ่ง ผ่านมาประมาณ 2 อาทิตย์ ผู้หญิงคนนี้บอกสามีเราว่าท้อง สามีก็จะรับผิดชอบด้วยการเอามาอยุ่ด้วยกัน 3 คนผัวเมีย เราทำใจไม่ได้ เราใจแคบไปรึเปล่าคะ อยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ ว่าเราควรทำยังไงดี ตอนนี้เราเครียดมากจริงๆ”

ทั้งนี้ ด้านความเห็นชาวเน็ตต่างเข้ามาแนะนำแนวทางแก้ไขปัญหานี้กันสนั่น โดยหลายคนมองว่าฝ่ายชายเห็นแก่ตัวเกินไป พร้อมแนะว่าหากจดทะเบียนสมรสให้ฟ้องหย่า และทำสัญญาเรื่องค่าเลี้ยงดูบุตรกรณีถ้ามีลูกด้วยกัน นอกจากนี้บางกลุ่มก็บอกว่าฝ่ายหญิงควรตัดใจและปล่อยให้เขาทั้งคู่อยู่ด้วยกัน และให้ฝ่ายชายพาแฟนสาวไปตรวจที่ รพ.อีกรอบ เผื่อระยะครรภ์นานกว่า 2 สัปดาห์ เดี๋ยวจะมีปัญหาอื่นตามมาอีกด้วย…