เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน กำลังนำผู้ต้องหาคดียาเสพติด เป็นชาย 3 ราย ส่งฟ้องศาลจังหวัดลำพูน โดยกำลังเปิดประตูรถเพื่อนำตัวผู้ต้องหาส่งเข้าห้องควบคุมของศาลจังหวัดลำพูน ขณะเปิดประตู จู่ๆ นายเบียร์ อายุ 24 ปี อดีตทหารเกณฑ์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายของกลางประมาณ 8,000 เม็ด ถูกจับเมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้วิ่งสวนออกมาจากในรถควบคุม แล้ววิ่งหลบหนีข้ามถนนวิ่งหนีเข้าป่า ในเขตพื้นที่หมู่ 3 บ้านจำบอน ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งไล่จับ แต่ไม่สามารถตามทันได้ จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาและแจ้งชุดสืบสวน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จำนวนกว่า 50 นาย ได้แกะรอยไปตามป่าและเขา รวมถึงพื้นที่ป่าบางส่วนที่เป็นสวนลำไยของชาวบ้าน

โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พบตัวผู้ต้องหาหลบอยู่ในป่า จึงนำกำลังปิดล้อม แต่ผู้ต้องหายังไม่ยอมให้จับกุม ได้วิ่งหลบหนีลัดเลาะไปตามป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงขู่ เสียงปืนดังลั่นป่ากว่า 20 นัด ในที่สุดนายเบียร์ผู้ต้องหา หมดแรง จึงยอมจำนนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงควบคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนเป็นอดีตทหารเกณฑ์ ปลดประจำการมาได้ปีกว่า ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงร่วมกับเพื่อน นำยาบ้ามาจำหน่าย และถูกตำรวจจับกุม ก่อนถูกควบคุมตัวส่งฟ้องศาลวันนี้ ซึ่งก่อนที่จะถูกจับ ตนมีลวดเส้นเล็กๆ ติดตัวมาด้วย จึงได้วางแผนเตรียมหลบหนี เพราะจำนวนของกลาง ถูกจับในคดีมีจำนวนมาก กลัวติดคุกนาน ขณะที่ตำรวจนำตัวขึ้นรถ ก็ใส่กุญแจมือเรียบร้อย ระหว่างเดินทางมา ตนได้แอบใช้ลวดไขกุญแจออก เมื่อถึงศาล ขณะที่ตำรวจกำลังเปิดประตูเพื่อนำตัวไปห้องควบคุม จึงได้วิ่งออกมา แล้ววิ่งหนีหนีแบบสุดชีวิตเข้าไปในป่า แต่สุดท้ายก็ไม่รอด เพราะเหนื่อย อากาศร้อนและหมดแรง อีกทั้งกลัวตำรวจวิสามัญ เพราะเสียงปืนที่ยิงไล่ตามมาแบบกระชั้นชิด เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้ จึงรีบนำตัวไปส่งฟ้องศาลทันที.