เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อมูลทางสื่อโชเชียลมีเดียเกี่ยวกับการไม่รับความเป็นธรรมในการใช้บริการแท็กซี่ ที่ไปร่วมงาน Thaifex ณ ศูนย์แสดงสินค้าและประชุมอิมแพคเมืองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยพฤติกรรมแท็กซี่ไม่กดมาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร เลือกรับแต่ผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ และคิดค่าโดยสารแบบราคาเหมาจ่าย ซึ่งเป็นราคาค่อนข้างสูง เช่น อิมแพ็ค-สีลม ราคา 4,000-5,000 บาท ทำให้หวั่นกระทบภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อการท่องเที่ยว และการให้บริการขนส่งสาธารณะของประเทศไทย และเรียกร้องให้กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ตรวจสอบด้วยนั้น

แท็กซี่มหาโหดโขกค่าโดยสารต่างชาติ 500 – 5,000 จี้ขนส่งทำอะไรได้บ้าง?

ขบ. ขอชี้แจงเบื้องต้นว่า พื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล อย่างไรก็ตาม ขบ. ขอให้ประชาชนที่พบเห็นการกระทำความผิดดังกล่าว แจ้งข้อมูลมาที่สายด่วน 1584 เพื่อกรมการขนส่งทางบกจะเรียกผู้กระทำผิดดังกล่าวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้จากการร้องเรียนดังกล่าว กองตรวจการขนส่งทางบก ได้ส่งผู้ตรวจการลงพื้นร่วมกับ ผู้ตรวจการสำนักงานขนส่งหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบรถที่มาให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. 66 เวลา 10.00-18.00 น. ผลตรวจสอบพบรถแท็กซี่กระทำผิด จำนวน 1 ราย ข้อหาไม่ใช้มาตรมิเตอร์ค่าโดยสาร จึงได้ดำเนินการปรับเงิน 1,000 บาท ทั้งนี้ ขบ. จะดำเนินการจัดส่งผู้ตรวจการลงพื้นที่ดังกล่าวทุกวันจนเสร็จสิ้นในการจัดงาน