เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และครั้งนี้ก็เกิดขึ้นกับผู้ใช้ Tiktok @Shesmaymay ซึ่งเธอได้เรียกคนขี่รถผ่านแอปหนึ่ง มารับที่คอนโดฯ เนื่องจากวันนั้นเธอต้องรีบไปทำงานเช้ามาก แต่พอขี่ผ่านวินมอเตอร์ไซค์หน้าซอยเท่านั้น ก็เกิดเหตุการณ์คุกคามขึ้น โดยวินคนหนึ่งได้พยายามขี่รถตาม และดักไม่ให้คันของเธอไป

โดยเธอเล่าว่า “วินมอเตอร์ไซค์คอนโดฯ ย่าน 97/1 ดุจังอ่ะ ก่อนเราจะถ่ายวิดีโอในตอนแรก เรายกมือไหว้ขอเขาเลยนะ บอกวันอื่นเรานั่งกับเขาขึ้น bts แต่วันนี้ต้องไปทำงานเช้ามาก ตี 05.30 น. และกลัวจะไปสาย ขอวันเดียวนะคะ แล้วพรุ่งนี้จะไปใช้บริการเขาอีก แต่เขาไม่ยอม เราเลยหยุดขอ หยุดพูด ให้คนขี่รถขี่หลีก แต่เขาก็ขี่ไล่ตามมา แล้วมาจอดดักหน้าอีก ดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ 

รับชมคลิป..

รู้สึกไม่ปลอดภัยเลยค่ะ ตอนนี้ไม่อยากผ่านหน้าคอนโดฯ ตัวเอง ทางนี้ทั้งโกรธทั้งกลัวจนมือสั่น เพราะเราขี่หนีเขาก็ไล่ตามดัก ตอนนี้เหลือแต่ความกลัวค่ะ เขาจะดักตีหนูมั้ยพรุ่งนี้ หน้าบ้านตัวเองแท้ๆ แต่ต้องรู้สึกโดนคุกคามขนาดนี้ ทำแบบนี้แล้วคนจะอยากใช้บริการเขามากขึ้นเหรอ”

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีคอมเมนต์หนึ่งได้ถามว่า ทำยังไงวินถึงยอมให้ไป ซึ่งเจ้าของโพสต์เธอจึงตอบกลับว่า “เดินค่ะ ตอนแรกเราไม่ยอมลงจากรถ เขามาจอดดักหน้าอยู่หลายครั้ง โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เงินเราบ้านเรา แต่ขึ้นรถที่เราเลือกหน้าบ้านเราไม่ได้ หลายคนบอกให้แจ้งความ แต่เคยเห็นเป็นข่าวดัง กลุ่มวินเดียวกัน ทำพฤติกรรมเดียวกัน ไม่เห็นมีใครเอาเขาลงได้เลยค่ะ ยิ่งใหญ่คับซอย แล้วความปลอดภัยของเราอยู่ที่ไหน ทำไมถึงกล้าคุกคามแบบนี้ถึงหลายครั้ง”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @Shesmaymay