เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก วิวาทะ V2 ได้โพสต์ภาพโพสต์ของเจ้าหน้าที่ธุรการของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ได้ออกมาเล่าเรื่องราวว่าตนเองได้ตอบโต้กับผู้ปกครอง เรื่องเครื่องแบบนักเรียน เกี่ยวกับประเด็นกรณี “ยกเลิกชุดนักเรียน”

โดยข้อความในโพสต์ดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ธุรการรายนี้ระบุว่า เราไม่ได้เป็นครู แต่เราทำงานอยู่แผนกหนึ่งในห้องธุรการ เราได้รับเกียรติให้ไปพูดคุยในหอประชุม และเรื่องที่พูดคุยก็จะเป็นเรื่องทั่วๆ ไป และก็ได้มีการให้ผู้ปกครอง ได้เสนอความคิดเห็น แล้วก็มีผู้ปกครองท่านหนึ่ง ได้พูดเรื่องเครื่องแบบนักเรียนว่า “ทางโรงเรียน ควรยกเลิกเครื่องแบบนักเรียน ทุกๆ รูปแแบบ เหตุผลเพราะมันสิ้นเปลือง?”

เราสวนผู้ปกครองท่านหนึ่งไปแบบนี้ ทุกๆ คนคิดว่า เราทำถูกไหม เราสวนกลับไปในที่ประชุมว่า “ที่รู้ๆ มา คุณแม่บางท่านก็ซื้อเครื่องสำอาง ซื้อหวย หมดที่ไปหลายตังค์ไม่ใช่เหรอคะ อันนั้นไม่สิ้นเปลืองกว่าเหรอคะ?” ผู้ปกครองท่านนั้นก็เงียบ เราก็ไปประเด็นเรื่องอื่นต่อ

จนทำให้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ และสิ่งที่ทำให้โพสต์นี้เป็นไวรัลอีกนั้น คือคอมเมนต์ที่มีคนกดไลก์มากสุด ตอบกลับเจ้าของโพสต์สั้นๆ ว่า “ดีแล้วค่ะที่ไม่ได้เป็นครู”

งานนี้ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการยกเลิกชุดนักเรียน เพราะไม่ได้ส่งผลต่อการเรียนของนักเรียนแต่อย่างใด และยังเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองให้มากขึ้น ขณะที่บางส่วนเห็นว่า ควรใส่ชุดนักเรียนเหมือนเดิม เพราะหากให้เด็ก ๆ ใส่ชุดตามใจชอบมาเรียน ย่อมเกิดการเปรียบเทียบ แต่ควรยกเลิกชุดที่เป็นชุดไทย ชุดลูกเสือมากกว่า และเรื่องนี้ภาครัฐควรเข้ามาช่วยเหลือให้มีชุดนักเรียนฟรี หรือชุดนักเรียนราคาถูก..

ขอบคุณภาพประกอบ : วิวาทะ V2