เมื่อวันที่ 30 พ.ค. พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี พ.ต.ต.สังคม หาญณรงค์ สว.สส.สน.บางขุนเทียน และฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายวิโรจน์ แซ่เล้า อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 2194/2546 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 2546 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นฯ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน จับกุมตัวได้ในซอยข้างร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตลาดเทเวศร์ ถนนศรีอยุธยา แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 46 ที่บ้านเช่าภายในซอยเอกชัย 27 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ นายวิโรจน์ อาชีพขายน้ำเต้าหู้ ได้ใช้อาวุธปืนยิงนางสวย (นามสมมุติ) เจ้าของบ้านเช่า เสียชีวิต เนื่องจากทะเลาะเป็นไม้เบื้อไม้เมากันมานาน แล้วหลบหนีคดีไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี และเร่ร่อนไปเรื่อย จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ ก่อนที่หมายจับจะหมดอายุ

จากการสอบสวนนายวิโรจน์ ให้การว่า หลังจากก่อเหตุเสร็จ หนีคดีไปอยู่ที่ จ.อุดรธานี กว่า 10 ปี แล้วย้ายไปนอนตามวัดต่างๆ เรื่อยมา ชีวิตระหกระเหิน ลำบากมาก จนกระทั่งคิดว่าคดีน่าจะหมดอายุไปแล้ว จึงกลับมาทำอาชีพขี่ จยย.รับจ้าง จนมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้ คดีความดังกล่าวมีอายุความรวม 20 ปี โดยก่อเหตุ ตั้งแต่ 2546 ซึ่งใกล้หมดอายุความเหลืออีกแค่ 3 วันเท่านั้น.