จากกรณีข่าว “นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 7 พรรคก้าวไกล ออกมาแฉสติกเกอร์ที่แปะอยู่บนรถบรรทุก ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ให้ผ่านทางด่วนพิเศษได้ แบบไม่ต้องเสียเงินอีกทั้งไม่ต้องชั่งตามน้ำหนักให้เสียเวลา ภายหลังต่อมาก็ปรากฏว่าในสังคมไทย ยังมีส่วยรถนักเรียนรับจ้างอีก จนเกิดกระแสวิจารณ์เดือด โดยชาวเน็ตหลายรายพร้อมพากันขุดคุ้ยส่วยต่างๆ กันล้นหลามนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พ.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์ต่ออีกครั้ง เมื่อนายวิโรจน์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า “ผบ.ชน. ต้องมีคำตอบ!!! คนที่ขายลอตเตอรี่ เป็นคนตัวเล็กๆ หาเข้ากินค่ำ ที่ต้องขายแพง ก็เพราะรับมาแพง ถ้าจะแก้ ต้องไปจับขาใหญ่โน่น นี่ถึงกับเอาช่องว่างของกฎหมาย มาทำสติกเกอร์ รีดไถคนตัวเล็กๆ เดือนละ 500 ก็ยังเอา โคตรทุเรศ! ตร. บางนายที่ทำแบบนี้ คุณทำลงคอได้ยังไง”

นอกจากนี้ นายวิโรจน์ ยังเผยต่ออีกว่า “ผู้กำกับ สน.พลับพลาไชย 2 อย่าเงียบครับ” ช่วยตอบด้วยว่า สติกเกอร์ “ลูกเต๋า” คืออะไร ทำไมแรงงานต่างชาติ ที่ถูกเจ้าหน้าที่แรงงานจับ ถึงบอกว่า ถ้าถูกจับ ให้เอาสติกเกอร์ลูกเต๋าออกมาโชว์” ผมเชื่อว่า ผบ.ชน. รู้ดี ว่าควรต้องจัดการยังไง คนที่ขายลอตเตอรี่ เป็นคนตัวเล็กๆ หาเข้ากินค่ำ ที่ต้องขายแพง ก็เพราะรับมาแพง ถ้าจะแก้ ต้องไปจับขาใหญ่โน่น “นี่ถึงกับเอาช่องว่างของกฎหมาย มาทำสติกเกอร์ รีดไถคนตัวเล็กๆ เดือนละ 500 ก็ยังเอา โคตรทุเรศ! ตร. บางนายที่ทำแบบนี้ คุณทำลงคอได้ยังไง”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @wirojlak