ดาวิเด้ มาซซันติ โค้ชวอลเลย์บอลสาวทีมชาติอิตาลี ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกโล่งอกที่ทีมเอาตัวรอดจากความพ่ายแพ้ และพลิกกลับมาเอาชนะทีมนักตบสาวไทยได้ 3-2 เซต ในแมตช์ประเดิมสนามศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 1 กลุ่ม 1 นัดแรก ที่อันตัลยา สปอร์ตส์ ฮอลล์ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา หลังโดน 5 แมตช์พอยต์ในเซตที่ 4 แต่ยันไว้ได้ ก่อนพลิกกลับมาชนะในเซตตัดสินในที่สุด

กุนซือทัพลูกยาวสาวจากแดนมะกะโรนี กล่าวว่า “เรากำลังจะแพ้ (โดย 5 แมตช์พอยต์ในเซตที่ 4) แต่เราก็ได้โอกาสพลิกสถานการณ์กลับมาได้ ก่อนที่เกมจะเข้าทางเราในเซตตัดสิน ผมรู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นแมตช์ที่ยาก เพราะทีมไทยเป็นทีมที่เล่นด้วยไม่เคยง่าย ผมไม่คิดว่าเราจะกลับมาได้หลังจากเล่นผิดพลาดแบบนั้น แม้นี่จะเป็นแมตช์แรกอย่างเป็นทางการของเราก็ตาม แต่ด้วยความมุ่งมั่นทำให้ทุกอย่างมันเป็นไปด้วยดี”

“ตอนนี้สภาพร่างกายของเรายังไม่ดีนัก แต่การเล่นเกมยาวๆ แบบนี้เป็นจุดแข็งของลูกทีมผมอยู่แล้ว ตอนนี้เราต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เร็ว และแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อพัฒนาในแมตช์ต่อไป เราได้โอกาสสำคัญครั้งใหญ่ระหว่างเกมในขณะที่เรากำลังจะแพ้ (หมายถึงช่วงเซต 4 ที่หากเสียแต้มจะจบเกมทันที) แต่หลังจากนั้นเกมก็พลิกมาทางฝั่งเราในช่วงเซตตัดสินสุดท้าย”