เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พ.ต.ต.กำพลพัฒน์ ไพรสณฑ์ สว.(สอบสวน) สภ.นาบอน ได้รับแจ้งเหตุฆ่าชิงทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 97 ริมถนนสายบ้านทุ่งยวน-หนองดี หมู่ 3 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สุจินต์ รัตนพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.นาบอน พ.ต.ท.สมศักดิ์ โสภากาญจน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นาบอน ชุดสืบสวน สภ.นาบอน ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช แพทย์เวร รพ.นาบอน และอาสาสมัครสมาคมมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

ที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายของชำ ภายในห้องครัวหลังบ้านพบศพนางวันดี ชนะดี อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิตบริเวณพื้นในครัว สภาพศพมีบาแผลฟกช้ำทั่วร่าง โดยเฉพาะที่บริเวณใบหน้า เบ้าตาทั้งสองข้างมีรอยฟกช้ำ ส่วนที่ลำคอมีรอยรัดด้วยเสื้อชั้นใน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3-4 ชม. โดยมี น.ส.สุจาณี ชนะดี อายุ 43 ปี ลูกสาวผู้ตายซึ่งเป็นใบ้ ร่ำไห้ส่งเสียงด้วยความเวทนา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในห้องครัวหลังบ้าน พบร่องรอยการต่อสู้ข้าวของกระจัดกระจาย และพบว่าที่ประตูห้องครัวหลังบ้านมีร่องรอยถูกคนร้ายงัดกลอนประตูจนประตูพังเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบทรัพย์สินของผู้ตายหายไป เป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 7 หายไป 1 เครื่อง ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

สวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพทำสวนและเปิดร้านขายของชำเล็กๆ น้อยๆ ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยพักอาศัยอยู่กับลูกสาวที่เป็นใบ้เพียงลำพัง 2 คนเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายและลูกสาวกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอน ผู้ตายเกิดได้ยินเสียงคนงัดประตูครัวหลังบ้าน จึงลุกขึ้นออกมาดู เป็นจังหวะที่คนร้ายจำนวน 2 คน เข้ามาในบ้านพอดี ผู้ตายจึงร้องเอะอะโวยวายขึ้น ทำให้คนร้ายทั้ง 2 คน พยายามจับนางวันดีไม่ให้ขัดขืนต่อสู้ แต่ผู้ตายได้กอดรัดฟัดเหวี่ยงกับคนร้ายจนชุลมุน ก่อนที่จะถูกคนร้ายรุมชกทำร้ายผู้ตาย และดึงเสื้อชั้นในออกมารัดคอผู้ตายอย่างโหดเหี้ยม จนทำให้เสียชีวิตทันที

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า คนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ต่างอำเภอแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุมากนัก และคาดว่าคนร้ายทั้ง 2 คน น่าจะเป็นคนติดยาเสพติดในพื้นที่ รู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตายเป็นอย่างดี โดยอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.