เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒน์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันจับกุมตัว นายกรรณิกากร หมื่นสา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 27 บ้านแสนสุข ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เจ้าของร้านลาบแห่งหนึ่งใน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางเบื้องต้น กระเป๋าถือยี่กระเป๋าหลุยส์วิตตอง 1 ใบ แว่นตาหลุยส์วิตตอง นาฬิกายี่ห้อหรูต่างๆ น้ำหอม รวมทั้งทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง หลังก่อเหตุบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านพักผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.กาฬสินธุ์ และบ้านพักผู้พิพากษาศาล จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 19 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดของกลางที่ขโมยมาจากบ้านพักตุลาการชั้นผู้ใหญ่ใน จ.ขอนแก่น รวมทั้งบ้านพักข้าราชการ และสถานที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง ทั้งกระเป๋ายี่ห้อชาแนล นาฬิกาหรู พระเครื่อง กำไรข้อมือ สร้อยทอง และทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนมาก

สอบถาม นายกรรณิกากร หมื่นสา อายุ 40 ปี รับสารภาพว่า เดิมเปิดร้านลาบก้อย และอาหารตามสั่งใน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม แต่การค้าขายเงินไม่พอใช้จ่าย จึงขับรถเก๋งตระเวนขโมยทรัพย์สินตามบ้านพัก และสถานที่ต่างๆ โดยส่วนใหญ่จะเลือกบ้านพักข้าราชการ และสังเกตประตูหน้าบ้านปิด ก่อนอาศัยช่วงจังหวะเจ้าของบ้านไม่อยู่แอบเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินมีค่า โดยเฉพาะกระเป๋า นาฬิกา แว่นตา แบรนด์เนม รวมทั้งทรัพย์สินอื่นแล้วนำไปขายเอาเงินใช้เที่ยวเตร่

นายกรรณิกากร ยังสารภาพอีกว่า ก่อนหน้าที่จะขับรถมาตะเวนขโมยทรัพย์สินที่บ้านพักผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.กาฬสินธุ์ และบ้านพักผู้พิพากษาศาล จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งได้ของมีค่าไปหลายรายการนั้น ยังได้ไปขโมยทรัพย์สิน กระเป๋า นาฬิกาหรู และของค่าในบ้านพักตุลาการชั้นผู้ใหญ่ใน จ.ขอนแก่น รวมทั้งบ้านพักข้าราชการ และสถานที่ต่างๆ อีกหลายแห่ง และหลายจังหวัดด้วยก่อนจะมาถูกจับได้ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวว่า หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านพักผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.กาฬสินธุ์ และบ้านพักผู้พิพากษาศาล จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงดึกวันที่ 19 พ.ค. 66 จึงได้กำชับให้ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ พร้อมของดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่านอกจากจะก่อเหตุในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ แล้วยังก่อเหตุขโมยทรัพย์สินบ้านพักตุลาการชั้นผู้ใหญ่ใน จ.ขอนแก่น อีกด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ไหนอีกบ้าง และพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียด และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.