เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา ผกก.2 บก.สอท.1 บช.สอท. พ.ต.ท.อคร กล่อมกูล สว.กก.2 บก.สอท.1 นำกำลัง บก.สอท.1 เปิดยุทธการฟ้าสางที่ชัยศรี จับกุมนางสาวอภิสรา เนียมน้อย อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี และนายอัศวิน แสนราช อายุ 32 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1547-1548/2566 ลง 18 พ.ค. 2566 ในข้อหา “ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตนและทำให้เสียหาย ทำลายแก้ไขเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบโดยเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นหรือทรัพย์สินของผู้อื่น และร่วมกันลักทรัพย์และฟอกเงิน” โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 71/230 หมู่ 4 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกานต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากทาง บก.สอท.1 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกผู้ต้องหาทั้งสองรายร่วมกันโอนสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากแพลตฟอร์มไบแนนซ์ของผู้เสียหาย สูญเงินกว่า 17 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ต้องหาทั้งสองคน และด้วยความไว้ใจจึงได้มอบข้อมูลรหัสผ่านในกระเป๋าเงินดิจิทัลของตัวเองให้ผู้ต้องหา ต่อมาผู้เสียหายพบว่าอีเมลของตนมีการแจ้งเตือนการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลออกจากแพลตฟอร์มไบแนนซ์ของผู้เสียหาย ตรวจสอบแล้วพบว่าถูกโอนไปที่แพลตฟอร์มบิทคับ จึงได้เดินทางมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

หลังรับเรื่อง ได้ตรวจสอบพบมีการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้เสียหายออกไปจำนวน 20 ครั้ง เป็นการโอนไปที่กระเป๋าเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มบิทคับของผู้ต้องหา จำนวน 15 ครั้ง รวมเป็นเหรียญสกุลดิจิทัลจำนวน 382,563.58 USDT เป็นการโอนไปที่กระเป๋าเงินดิจิทัลบนแพลตฟอร์มบิทคับของ นายอัศวิน จำนวน 5 ครั้ง รวมเป็นเหรียญสกุลดิจิทัลจำนวน 105,118.55 USDT จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่ามาอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม และทำการแจ้งข้อหา นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.