เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กำลังเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวคึกคัก และพักแรมสัมผัสธรรมชาติอากาศเย็นบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบว่าบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาจองจุดกางเต็นท์ จำนวนมาก เนื่องจากมีวันหยุดยาว ในวันอาทิตย์ที่ 4 น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวเพิ่มอีกจำนวนมาก เนื่องจากบนอุทยานฯ เขาใหญ่ มีจุดท่องเที่ยว และจุดชมวิวที่สวยงาม เช่น จุดชมวิว กม.30 ช่วงประตูด่านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ด้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นจุดชมวิวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจอดรถลงถ่ายภาพ เนื่องจากมองเห็นวิวทิวทัศน์กว้างไกล เห็นภูเขาสับซับซ้อน

เส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นหอส่องสัตว์หนองผักชี, จุดชมวิวริมอ่างเก็บน้ำสายศร, จุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียว ที่อยู่บนยอดเขา มีความสูงกว่าน้ำทะเล ประมาณ 4,233 ฟุต และมีเมฆหมอกไหลพัดผ่าน สีขาวโพนนี้คือธรรมชาติที่หาดูได้ยาก และที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีน้ำตก คือ น้ำตกเหวสุวัต เป็นต้นน้ำลำตะคอง และน้ำตกเหวนรก จากห้วยใสใหญ่ ไหลลงสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล สู่แม่น้ำปราจีนบุรี

ส่วนเส้นทางจุดชมวิว “ผาเดียวดาย” ปิดชั่วคราวกำหนด 4 เดือน ตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน ถึง 30 กันยายน 66 เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟู และเกรงจะเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ที่มีมอสและตะไคร่เกาะตามหินทางเดินในช่วงฤดูฝนและมีหน้าผาสูงชัน

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังกล่าวเตือนนักท่องเที่ยวว่า เข้ามาในเขตอุทยานฯ ให้เคารพกฎระเบียบเคร่งครัด เช่น ไม่ขับรถเร็ว ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ไม่ส่งเสียงดังรบกวน รวมทั้งการเดินป่าศึกษาธรรมชาติ อย่าเดินออกนอกเส้นทางที่กำหนด อาจจะไม่ปลอดภัยและหลงป่าได้ ตามที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว