เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 มิ.ย. 66  ศูนย์กู้ชีพจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งทางสายด่วน 1669  ว่ามีชายเป็นลมหมดสติเรียกไม่รู้สึกตัวและถูกไฟคลอกอาการสาหัส  เหตุเกิดบริเวณกลางทุ่งนา  หมู่ที่ 5  ต.ห้วยคันแหลน  อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ  เดินทางไปให้การช่วยเหลือ  พร้อมนำตัวส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ  อย่างเร่งด่วน  แต่ทางผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส  มีแผลถูกไฟคลอกบริเวณหน้าท้อง  เข่า  หน้าแข้ง  และหลังเท้าทั้ง 2 ข้าง  ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา  ทราบชื่อต่อมา นายจำนงค์  กาญจนาศักดิ์ชัย อายุ 65 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 137  หมู่ที่ 5  ต.ห้วยคันแหลน  อ.วิเศษชัยชาญ  จึงได้ทำการประสาน พ.ต.ต.ชลพรรษ  ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชชัยชาญ  เดินทางมาทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานเบื้องต้น

จากการสอบถาม นางอุบล  แสงสว่าง อายุ 82 ปี  แม่ยายผู้เสียชีวิต  เล่าให้ฟังว่า  ลูกเขยของตนเองเป็นคนดีขยันทำมาหากิน   ไม่เคยมีเรื่องกับใคร  ก่อนเกิดเหตุได้บอกกับที่บ้านว่าจะออกไปไล่นกในนาที่เพิ่งหว่านข้าวไปเมื่อวานนี้( 3 มิ.ย.)  เมื่อช่วงเที่ยงวัน ตนเองยังบอกให้ลูกชายของผู้เสียชีวิตออกไปดูกลัวว่าจะเป็นลมเสียชีวิต  แต่ลูกชายบอกว่าเห็นพ่อของตนเองนั่งคุยอยู่ในกระต๊อบ  ในช่วงบ่ายลูกชายได้ออกไปดู  แล้วพูดทิ้งท้ายว่าคงไปไม่ทันแล้ว  หลังจากนั้นหน้าตาตื่นได้รีบกลับมาบอกว่าพ่อของตนเองเป็นลมล้มอยู่ในกองไฟ  จึงได้ทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ

ด้านนายทรรศพล  พลหมั่น อายุ 22 ปี  หลานชาย  เปิดเผยว่า  หลังพี่ชายมาบอกได้ออกไปช่วยเหลือ  พบว่าผู้เสียชีวิตเป็นลมล้มลงบนกองไฟที่โคกสวนข้างนาตนเอง  คาดว่าคงจะจุดไฟเผาหญ้าที่ขึ้นรกที่อยู่บนคันนา  ประกอบกับกระแสลมที่พัดแรงและสภาพอากาศที่ร้อนจัด  ทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนต้องเร่งดับ  เพราะกลัวลามไปไหม้สวนที่อยู่ข้างเคียง  จนทำให้เป็นลมล้มลงในกองไฟ  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุ  พร้อมทำการเก็บหลักฐาน  ส่วนศพของ นายจำนงค์  ได้ส่งไปทำการชันสูตร  เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง  ที่สถาบันนิติเวชวิทยา  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ์ ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป