เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.เพจ CSI LA ได้รับหนังสือร้องเรียน ของนักเรียนนายสิบที่จบใหม่ แต่กลับได้รับคำสั่งให้ไปลงตำแหน่งควบคุมฝูงชน โดยคำสั่งออกหลังเลือกตั้งได้เพียง 4 วัน  โดยระบุว่า ตำรวจนายสิบที่พึ่งจบใหม่รู้สึกไม่สบายใจ ที่ตัวเองและเพื่อนๆร่วมชั้นถูกเกณฑ์ให้ไปเป็นตำรวจคุมฝูงชน โดยเฉพาะภาคกลางและตะวันออก โดนเกือบทั้งรุ่น เขาเลยตั้งคำถามถามว่าทำไมต้องการ คฝ. เยอะมากหลังเลือกตั้ง

ยุคข้อมูลข่าวสารที่ประชาชนตื่นรู้แล้ว ยุคสมัยของประเทศอื่นๆในโลกก็เปลี่ยนแปลงไป หากจะใช้วิธีเดิมๆในอดีต กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป และกองกำลังตัวเองยังไม่เอาด้วยแล้ว ผลย่อมออกมาไม่เหมือนเดิม

ซึ่งในเพจดังกล่าว มีการโชว์เอกสารที่มีคำสั่งออกมา 4 วัน หลังการเลือกตั้ง หรือในวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งรับ คฝ.จากตำรวจทั้ง 9 ภาค และนครบาล มากถึง 2,576 นาย

โดยมีนักเรียนนายสิบรายหนึ่ง ร้องเรียนว่า  พวกตนเป็นนักเรียนตำรวจรุ่นที่กำกำลังจะจบเดือน ก.ค.นี้ มีข่าวมาแจ้งเรื่องการลงตำแหน่งของตำรวจจบใหม่รุ่นตนเอง ปกติจะเป็นสายปราบปราม จบไปจะลงสายงานตามโรงพัก เช่นงานป้องกันและปราบปราม งานจราจร งานสืบสวน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พวกตนและเพื่อนๆฝันไว้จึงมาสอบตำรวจ  แต่นายสิบรุ่นนี้ มีคำจดตั้ง คฝ.เยอะแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เอาเกือบทั้งรุ่น เหลือคนไปลงโรงพักแค่ไม่มีกี่คน ตอนนี้นักเรียนนายสิบลำบากใจกันมาก เพราะตอนสอบเข้ามาตั้งใจจะทำงานเป็นสายตรวจปราบปราม แต่พอจบกลับมีคำสั่งให้ไปเป็น คฝ. อยากให้ช่วยเรื่องนี้หน่อย ตนเองก็สงสัยว่ามันจะเอากำลังไปทำไมเยอะขนาด พี่ช่วยพวกตนหน่อยช่วยโพสต์ก็ได้ โครงการนี้จะได้ล่ม ฝั่งประชาธิปไตยจะได้รู้ว่าตำรวจกำลังระดมกำลัง ซึ่งเหมือนการมัดมือชก ไม่เป็นธรรมเลย

ตอนพวกตนมาสมัครก็ไม่มีเงื่อนไขสัญญาข้อไหนที่บอกว่าต้องมาทำงานในตำแหน่ง คฝ. จากการที่ตนได้ลงไปฝึกงานตามโรงพัก ก็รู้ว่าตำรวจโรงพักขาดแคลน อยากถามว่า คฝ.ที่จัดตั้งขึ้นมาเกือบ 500 ในแต่ละจังหวัด ถ้าไม่มีเหตุชุมนุมจะให้ทำอะไร ให้ไปลงตามโรงพักน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า ปกติตำรวจจบใหม่ต้องไปทดแทนในส่วนที่เกษียณหรือลาออกไป แต่รุ่นนี้ไม่มีเลย มองไม่เห็นประโยชน์หรือความจำเป็นสักข้อเดียว จัดตั้งเพื่อประโยชน์ของใครกันแน่

เฟซบุ๊ก เพจ CSI LA