เรียกได้ว่าก่อนหน้านี้เป็นกระแสข่าวฮือฮาที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับเรื่องราวของพิธีกรรายการข่าวอย่าง “พุทธ อภิวรรณ” ที่ลาออกจากช่องอมรินทร์ทีวี และย้ายมาทำงานกับช่อง 8 จนหลายคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย นอกจากนี้พิธีกรคู่หูอย่าง “จิตดี ศรีดี” ก่อนหน้านี้ได้ลาออกจากรายการทุบโต๊ะข่าว ซึ่งแฟนคลับรายการก็คงคิดว่า เส้นทางการทำงานของทั้งคู่คงจะเป็นคู่ขนานกัน ไม่น่าจะโคจรมาร่วมงานกันแล้ว

แต่งานนี้กลับมีกระแสข่าวว่า ที่จิตดีลาออกไปนั้น เป็นการลาออกเพื่อย้ายช่องตามคู่หู พุทธ อภิวรรณ ไปด้วยหรือไม่ ตนมีคนต่างพากันพูดไปต่างๆ นานานั้น

ล่าสุด จิตดี ศรีดี ก็ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความที่เผยให้เห็นว่า ได้ย้ายไปช่อง 8 อีกคน และได้เข้าไปเป็นพิธีกรรายการข่าวรายการเดียวกับ พุทธ อภิวรรณ อีกด้วย โดยเธอนั้นก็ได้ออกมาโพสต์คลิปคู่กับ “พุทธ อภิวรรณ-ไอซ์ สารวัตร” พร้อมได้ระบุแคปชั่นว่า “จิตดี ขอฝากเนื้อฝากตัวกับแฟนข่าวช่อง 8 ด้วยนะคะ #จิตดีย้ายบ้าน #ช่อง8 #ข่าวช่อง8ที่นี่ของจริง”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมาก รวมทั้งแฟนคลับเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ หลายคนเห็นภาพ และคิดว่า พุทธ อภิวรรณ และคุณจิตดี จะได้จัดรายการคู่กันอีกครั้ง แต่แท้จริงแล้วทางรายการก็ได้เฉลยความจริงว่า การย้ายช่องของคุณจิตดีครั้งนี้ ไม่ได้มาทำรายการลุยชนข่าวคู่กันแต่อย่างใด ส่วนรายการข่าวที่คุณจิตดีจะทำหลังย้ายมาอยู่ช่อง 8 นั้น คือ รายการข่าวใหญ่ มี 2 ช่วงเวลาดังนี้

1. วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-13.00 น.

2. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30-12.30 น.

ขอบคุณภาพประกอบ : Jitdee Sridee