เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมกำลังช่วยกันค้นหา น้องนิคุณ เด็กชายวัย 2 เดือน หลังแม่เข้าแจ้งความลูกหายไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังผ่านไปกว่า 5 ชั่วโมง กู้ภัยพบน้องนิคุณกลายเป็นศพจมน้ำในสภาพนอนหงาย ลำตัวจมเท้าโผล่ขึ้นมาจากน้ำทั้งสองข้างอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งตรงกับจุดที่น้องนอนอยู่กับยายบนบ้านในช่วงสาย ก่อนที่ทุกคนจะเข้าใจว่าน้องหายตัวไป

แม่ของน้องนิคุณ อายุ 19 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุยายกับน้องนิคุณนอนเล่นอยู่ตรงลานกลางบ้าน ส่วนตนอยู่อีกมุมหนึ่งของบ้านกับน้องชาย โดยมีม่านปิดอยู่ และยายก็ยอมรับว่าเผลอหลับไป ตนหันมามองอีกทีก็ไม่พบลูกชาย จึงถามแม่ว่าลูกของตนไปไหน แม่ก็ตอบแบบงงๆ ว่าอ้าวหายไปไหน เมื่อกี้ยังนอนเล่นกันอยู่เลย จากนั้นตนเองก็เดินตามหาและถามชาวบ้านแถวนั้นว่า เห็นมีใครอุ้มลูกตนไปเล่นหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีใครเห็นสุดท้ายก็หาไม่เจอ จนช่วงเย็นตนจึงไปแจ้งความและกู้ภัยมาช่วยค้นหากว่า 5 ชั่วโมง จึงเจอร่างไร้วิญญาณของลูก

สำหรับตรงจุดเกิดเหตุที่เด็กนอนบนฟูกกับยายมีผนังกั้นอยู่ และยายนอนขวางประตูบ้านไว้ เด็กไม่สามารถจะร่วงลงมาเองได้ ถึงแม้ยายอาจจะนอนดิ้นขาไปเตะเด็ก ก็ต้องติดผนังกั้นไม่มีช่องว่างให้เด็กตกลงไป เพราะเด็กวัย 2 เดือน ยังไม่สามารถพลิกตัวเองหรือคานไปตกใต้ถุนบ้านได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคนในครอบครัวไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้งว่า เด็กตกลงไปในน้ำใต้ถุนบ้านและเสียชีวิตได้อย่างไร