กรณีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถนนติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชาวบ้านตื่นตกใจ เมื่อพบน้องนิคุณ เด็กน้อยวัย 2 เดือน หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หายออกไปจากที่นอนตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยกันระดมค้นหารอบๆ บ้าน กระทั่งตกดึกวันเดียวกัน มาพบศพน้องลอยอยู่ในคูน้ำขนาดใหญ่ ใต้ถุนบ้าน ชันสูตรสาเหตุขาดอาการหายใจ ต่อมาเจ้าหน้าที่เชิญตัว นายโก้ อายุ 18 ปี น้องเขยของแม่น้องนิคุณ สอบปากคำอย่างละเอียดกว่า 1 ชั่วโมง จนรับสารภาพว่า เป็นคนพลั้งมือทำเด็กหล่นหมดสติแน่นิ่งแล้วเข้าใจว่าเสียชีวิต จึงนำร่างโยนทิ้งน้ำอำพราง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แม่น้อง “นิคุณ”ใจสลาย หลังน้าเขยรับพลั้งมือทำน้องตกก่อนโยนทิ้งน้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 66 พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติกเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด พ.ต.ท.ติรัส ตฤณเตชะ รอง ผกก.สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน คุมตัวนายโก้ ที่ก่อเหตุฆ่าน้องนิคุณ เข้าไปยังห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นให้ถึงแก่ความตายโดยเจตนา ต่อหน้าทนายอาสา สภ.ปากเกร็ด

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานพบว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือนายโก้ ซึ่งในตอนแรกรับสารภาพอ้างว่าที่ก่อเหตุ เพราะเด็กร้อง ได้ยินเสียงร้องแล้วอุ้มเด็กไปล้างก้น แต่เด็กหลุดมือหล่นลงพื้นแล้วแน่นิ่งไปคิดว่าเสียชีวิต แต่หลังสอบปากคำเพิ่ม ได้เปลี่ยนคำให้การสารภาพ ว่าที่ทำลงไปเพราะโมโหเด็กร้องไม่หยุด ให้นมกินแล้วก็ไม่หยุดร้อง จึงเกิดอาการชั่ววูบ โยนเด็กทิ้งใต้ถุนบ้าน

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนรายละเอียดตรงนี้ต้องดูผลชันสูตรอีกครั้ง ว่าเด็กเสียชีวิตก่อนหรือไม่ ซึ่งก่อนเด็กเสียชีวิตได้นอนอยู่ข้างยายของเด็ก แต่ยายไม่รู้เรื่อง จึงมีการนำบุคคลทั้งหมดมาสอบปากคำ และพบว่า นายโก้ มีพิรุธคนเดียว จึงสอบเค้นกระทั่งยอมรับสารภาพ และรับว่าทำคนเดียว ไม่มีใครเกี่ยวข้อง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทิ้งประเด็นเรื่องคนที่บ้านว่ามีส่วนร่วมบ้างหรือไม่ จะเรียกมาสอบปากคำใหม่อีกครั้งให้ครบทุกคน แต่อย่างไรก็ตาม คนที่บ้านก็ช่วยเรื่องคดีให้ข้อมูลนายโก้ และพูดจนนายโก้ ยอมรับสารภาพ

จากนั้นพนักงานสอบสวนควบคุมขึ้นรถผู้ต้องขัง นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุ โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกผิดอยากขอโทษทางครอบครัวน้อง โดยยอมรับว่าก่อนที่จะโยนหลานทิ้ง ยังมีลมหายใจอยู่ ยังไม่เสียชีวิต แต่ที่โยนลงไปเพราะหลานร้องไห้ไม่หยุด ซึ่งหลังโยนไปแล้วหลานก็ไม่ร้องคิดว่าเสียชีวิต ถ้าตนมีโอกาสก็อยากจะเข้าไปขอขมาศพ และอยากจะขอโทษแม่เด็กที่ทำลงไป รู้สึกผิดจริง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มจากจุดแรกภายในบ้าน ที่นายโก้อุ้มน้องนิคุณ ออกมาล้างก้นหลังจากอุจจาระที่บริเวณทางเดินหน้าบ้าน ก่อนโยนร่างน้องนิคุณไปที่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งเป็นบ่อน้ำ ทำให้น้องนิคุณเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังทำแผนนานประมาณ 15 นาที นายโก้ผู้ต้องหาได้เข้าไปยกมือไหว้แม่ของน้องนิคุณ แต่แม่ของน้องไม่รับไหว้ และไม่อโหสิกรรม จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวนายโก้ เดินทางกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป