เมื่อวันที่  9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.อ.ภิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3  บก.ป. พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ รอง ผกก.3 บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปรามกว่า 20 นาย เข้าทลายบ่อนการพนันอิทธิพล ในพื้นที่อำเภอวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี หลังจากได้รับร้องเรียนจากประชาชนชุมชนหาดสวนยา ตำบลวาริน อ.วารินชำราบว่า มีการเปิดบ่อนการพนันเล่นกันอย่างเย้ยกฎหมาย ในชื่อ” บ่อนเจ๊แหม่ม” มีผู้มีอิทธิพลอ้างตัวเป็นสื่อฯเข้าไปเกี่ยวข้องมีการจ่ายส่วยให้พื้นที่ ถือเป็นบ่อนการพนันอิทธิพล 

พ.ต.อ.ภิวัฒน์ ได้วางแผนกันอย่างรัดกุมเนื่องจากบ่อนการพนันดังกล่าวมีการวางกำลังคอยระวังกันเป็นอย่างดี พร้อมได้ส่งสายลับเข้าไปในบ่อนกระทั่งเวลา 03.00 นาฬิกา ซึ่งเป็นเวลาค่อนรุ่ง ที่บรรดานักพนันและผู้คอยระวังต้นทางผ่อนคลาย บุกเข้าบ้านเลขที่ 14 ถนนทรายทอง บ้านหาดสวนยา ตำบลวารินชำราบ  ซึ่งอยู่ใกล้ฝั่งแม่น้ำมูล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าไปพบว่าเป็น ห้องอย่างดีเปิดเล่นพนันไฮโล มีนักพนันจำนวนมาก กำลังค่ำเครียดเล่นการพนันกันอยู่

ตำรวจกองปราบฯ ได้เข้าปิดประตู ห้ามนักพนันออก มีนักพนันส่วนหนึ่งพยายามวิ่งหนีการจับกุม วิ่งหนีกระโจนลงไปในแม่น้ำมูลหนีรอดไปได้ 3 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาได้ 44 คน พร้อมของกลางเงินสด 18,042 บาท,  ลูกเต๋า 6 ลูก,ฝาครอบลูกเต๋า ,ไม้เขี่ยซิปแลกเงิน 6 อัน, ชิปแทนเงิน มูลค่า 1000 บาท 40 อัน, ชิปแทนเงินมูลค่า  500 บาท 40 อัน,ชิ๊ปแทนเงิน 100 บาท 40 อัน, แปลนใช้เล่นการพนันไฮโลว์ จำนวนหนึ่ง  รวมของกลาง 29 รายการ 

โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุมนายจรัญ  แซ่ลิ้ม อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ่อนการพนัน และมีโรคประจำตัวป่วยเป็นโรคหัวใจ ถึงกับซ็อกถูกหามส่ง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ เป็นการด่วน ให้แพทย์รักษาช่วยชีวิต ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดตัวดำเนินคดี  และผู้ต้องหารายอื่นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพร้อมของกลาง ไปยังสถานีตำรวจทางหลวงที่ 4 กก.6  ทล.อุบลราชธานี ทำการสอบสวน และบันทึกปากคำก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.ทรงฉันท์. สุวรรณโชต พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของท้องที่ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการบุกจับกุมแบบสายฟ้าแลบของ ตำรวจกองปราบครั้งนี้ ทางตำรวจเจ้าของท้องที่ไม่ทราบแต่อย่างใด โดยเข้าทำการจับกุมแบบไม่ให้รู้ตัว เนื่องจากมีผู้เกี่ยวข้องหลายส่วน เกรงว่าจะมีการรั่วไหล จนทางบ่อนรู้ตัว โดยล่าสุด พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.จว.อุบลราชธานี ได้เตรียมโยกย้าย 5 เสือ สภ.วารินชำราบ พร้อมสั่งแต่งตั้ง พ.ต.อ.สุชาติ คล้ายจันทร์พงษ์ รอง ผบก.จว.อุบลฯไปรักษาราชการแทน