เจมี คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง เออร์ลิง ฮาลันด์ หัวหอกฟอร์มฮอตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ว่า มีดีพอที่จะก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลยทีเดียว

ฮาลันด์ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งในเมืองผู้ดีได้อย่างเร้าใจ หลังกดให้ แมนฯ ซิตี ไปแล้วถึง 9 ประตูจากการลงสนามเพียง 5 นัดในพรีเมียร์ลีก แถมยังทำแฮตทริกได้ถึง 2 นัดติดต่อกันในเกมชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2 และ ต้อน น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 6-0 อีกต่างหาก

คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า “ผมกำลังจะไปทำงานในเกมที่ ซิตี จะบุกไปเยือน แอสตัน วิลลา วันเสาร์นี้ และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ดู ฮาลันด์ เล่นสด ๆ รวมทั้งจะได้ให้ทรรศนะในเกมของเขา และจะได้จับตาดูเขาทั้งตอนมีบอล และไม่มีบอลเป็นครั้งแรก”

“เรารู้ว่า เรามียอดนักเตะมากมายในพรีเมียร์ลีก แต่ผมคิดว่า เราจะมีบางอย่างที่พิเศษมาก ๆ เมื่อช่วงเวลาของเขาที่ แมนฯ ซิตี หรือ ในพรีเมียร์ลีก สิ้นสุดลง เราจะพูดถึงเขาเคียงข้างกับ เธียร์รี อองรี”

“เจ้าหนุ่มนี่มีสิทธิจะกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นในพรีเมียร์ลีกได้เลย เขาเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นผมจึงตื่นเต้นมากที่จะได้ดูเขาเล่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้” “คาร์รา” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS